Bôi thuốc gì khi bị viêm bao quy đầu?

Người viết: Nguyễn Phương Hồng Tham vấn: Ngày đăng: 20.11.2020 - 1432 lượt xem

Viêm bao quy đầu là bệnh lý thường gặp ở nam giới. Viêm bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy và biến chứng vô cùng nguy hiểm: viêm nhiễm cơ quan sinh dục, vô sinh – hiếm muộn, thậm chí nguy cơ mắc ung thư…. Bôi thuốc gì khi bị viêm bao quy đầu? là thắc mắc của không ít nam giới khi đang mắc bệnh, muốn tìm hiểu phương pháp chữa trị hiệu quả, triệt để. Hãy theo dõi lời giải đáp ngay dưới đây!

• 1. Tổng quan về viêm bao quy đầu?
  • 2. Nên bôi thuốc gì khi bị viêm bao quy đầu?
    • 2.1. Thuốc bôi viêm bao quy đầu Hydrocortisone
    • 2.2. Thuốc bôi trị ngứa viêm bao quy đầu
    • 2.3. Một số thuốc bôi viêm bao quy đầu khác
  • 3. Lưu ý khi bôi thuốc trị viêm bao quy đầu

Tổng quan về viêm bao quy đầu?

Viêm bao quy đầu
Viêm bao quy đầu là bệnh lý thường gặp ở nam giới

Viêm bao quy đầu là bệnh lý xuất hiện do các bựa sinh dục hình thành từ nước tiểu và các chất cặn bã tích tụ lâu ngày, dưới lớp bao da quy đầu… sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm… có cơ hội xâm nhập gây viêm nhiễm. Viêm bao quy phát triển qua 2 giai đoạn: viêm bao quy đầu cấp tính và viêm bao quy đầu mãn tính.

Có nhiều nguyên nhân gây ra viêm bao quy đầu ở nam giới, có thể kể đến như: việc vệ sinh bao quy đầu không sạch sẽ, thủ dâm quá mạnh, mặc quần lót ẩm,… Đặc biệt với những trường hợp mắc dài/hẹp bao quy đầu lớp bao da quy đầu trùm kín hoặc chít hẹp gây khó khăn cho vệ sinh, chất bẩn tích tụ nhiều là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, tái phát nhiều lần.

Vậy làm thế nào để xác định bạn có đang mắc phải viêm bao quy đầu hay không, khi nào thì nên bôi thuốc viêm bao quy đầu? Trên thực tế, các dấu hiệu nhận biết viêm bao quy đầu thường khá dễ phát hiện. Một số triệu chứng có thể kể đến như:

• Phần bao quy đầu bị sưng mọng nước, ngứa và nóng rát. Xuất hiện mảng trắng, đỏ xung quanh bao quy đầu.
  • Dương vật chảy dịch, vàng hay xám đục, có mùi hôi. Nếu tình trạng này kéo dài, đầu dương vật có thể bị chảy máu, lở loét.
  • Tiểu rát, dòng nước tiểu nhỏ và yếu hơn bình thường. Điều này thường gây ra tâm lý sợ đi tiểu cho phái mạnh.
  • Đau rát khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về viêm bao quy đầu mà nam giới cần lưu ý. Để biết thêm thông tin chi tiết về căn bệnh này, các bạn vui lòng click [vào đây] để tham khảo thêm. Vậy khi phát hiện bản thân đang mắc phải căn bệnh này, nên bôi thuốc gì khi bị viêm bao quy đầu?

Nên bôi thuốc gì khi bị viêm bao quy đầu?

Thuốc bôi viêm bao quy đầu Hydrocortisone

Các bác sĩ chuyên khoa Nam học tại Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế cho biết, bởi sự e ngại và mặc cảm nên có rất nhiều nam giới đã lựa chọn cách bôi thuốc tại nhà để điều trị viêm bao quy đầu. Loại thuốc được nhiều nam giới sử dụng nhất trong đó không thể không nhắc tới thuốc bôi hydrocortisone.

thuốc bôi viêm bao quy đầu hydrocortison
Thuốc bôi viêm bao quy đầu hydrocortison

Loại thuốc này có công dụng kháng viêm, tiêu diệt các loại vi khuẩn và các chất bựa sinh dục dưới bao da quy đầu. Hơn thế nữa, thuốc bôi hydrocortisone còn làm giảm triệu chứng sưng viêm, ngứa rát ở bao quy đầu. Người dùng thuốc sẽ bôi một lượng kem vừa đủ vào vùng viêm nhiễm vào sáng và tối. Tuy nhiên, việc tùy tiện bôi thuốc không theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, khi chưa biết được nguyên nhân, mức độ viêm sẽ gây nên hậu quả nghiêm trọng, tái phát nhiều lần…

Thuốc bôi trị ngứa viêm bao quy đầu

Thuốc bôi Betamethason hay thuốc Prednisolon cũng được bán tại các hiệu thuốc để điều trị viêm bao quy đầu.

Thuốc bôi viêm bao quy đầu Betamethason

Hai loại thuốc này sẽ giúp người mắc viêm bao quy đầu kháng viêm, trị mẩn đỏ, dị ứng. Đồng thời, chúng sẽ làm giảm đi các triệu chứng ngứa rát, sưng viêm hay bị tấy đỏ ở vùng bao quy đầu. Công dụng nổi bật nhất của hai loại thuốc này đó là sự ức chế vi khuẩn sinh sôi và lây lan sang các vùng xung quanh bao quy đầu. Tuy nhiên, việc sử dụng cần phải đúng theo chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng bệnh không khỏi, nguy cơ biến chứng cao.

Một số thuốc bôi viêm bao quy đầu khác

Ngoài dạng thuốc bôi viêm bao quy đầu, người mắc bệnh còn có thể sử dụng kem bôi viêm bao quy đầu. Đây là một dạng thuốc được xem là khá hiệu quả và tiện dụng khi dùng.

Nếu bạn bị viêm bao quy đầu do vi khuẩn, hãy chọn nhóm thuốc kháng sinh Chloramphenicol, Glycerine, neomycin, polymycin,… Trong trường hợp bạn bị viêm bao quy đầu do virus, bạn có thể sử dụng nhóm thuốc có khả năng chống lại virus như valacyclovir, famciclovir,… Cách sử dụng các nhóm thuốc này sẽ khác nhau, vì vậy bạn cần phải qua hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng.

Lưu ý khi bôi thuốc trị viêm bao quy đầu

Các bác sĩ chuyên khoa Nam học tại Phòng khám Đa khoa y học Quốc tế cho biết, thuốc bôi viêm bao quy đầu chỉ có tác dụng khi bệnh ở dạng nhẹ hoặc mới bị viêm. Dưới đây là một số lưu ý khi bôi thuốc viêm bao quy đầu na m giới nên chú ý:

• Chỉ dùng thuốc bác sĩ kê đơn trước khi đã thăm khám cụ thể và kiên trì sử dụng theo hướng dẫn để có kết quả tốt nhất.
  • Không dùng ngắt quãng hoặc bỏ thuốc giữa chừng.
  • Áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh hơn.
  • Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị để thuốc bôi phát huy tác dụng và tránh lây bệnh cho bạn tình.

Để chữa viêm bao quy đầu hiệu quả, dứt điểm trong 1 liệu trình mà không bị tái phát, nam giới cần phải tuân thủ theo đúng liệu trình của bác sĩ chuyên khoa. Tại phòng khám Đa khoa y học Quốc tế đối với trường hợp bị viêm bao quy đầu do vi khuẩn, nấm… xâm nhập thì người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc Tây y (kháng sinh) giúp tiêu viêm hiệu quả. Một số trường hợp hay tái phát nhiều lần, cần phải sử dụng kháng sinh đồ để loại bỏ triệt để tác nhân gây bệnh. Sau liệu trình tiêu viêm, người bệnh được chỉ định dùng thêm thuốc đông y giúp giảm tác dụng phụ của thuốc kháng sinh; tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, nâng cao sức đề kháng; hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn, rút ngắn thời gian hỗ trợ điều trị bệnh, giảm thiểu chi phí; giảm thiểu nguy cơ bệnh tái phát.

Đây cũng là phương pháp khám chữa bệnh được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá cao cũng như được nhiều bệnh viện, trung tâm y tế lớn trên thế giới áp dụng rộng rãi trong hỗ trợ nhiều bệnh lý khác nhau, đặc biệt là viêm bao quy đầu.

Đặc biệt, với những trường hợp bị viêm bao quy đầu do mắc dài/hẹp bao quy đầu thì sau khi điều trị tiêu viêm, cần thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu siêu chỉnh hình thẩm mỹ, công nghệ cao để điều trị viêm triệt để. Đây là thủ thuật nhỏ, không đau, không chảy máu, chỉ khoảng 10-15 phút, tính thẩm mỹ cao, không ảnh hưởng đến chức năng của cơ quan sinh dục.

Phòng khám Đa khoa y học Quốc tế được trang bị đầy đủ thiết bị y tế tiên tiến hiện đại giúp cho việc chẩn đoán và hỗ trợ điều trị nhanh, chính xác. Nhân viên y tế tận tình, hướng dẫn bệnh nhân chu đáo. Thông tin cá nhân bảo mật. Chi phí niêm yết công khai phù hợp với quy định của bộ y tế.

Trên đây là những thông tin hữu ích xoay quanh câu hỏi được nhiều nam giới quan tâm bôi thuốc gì khi bị viêm bao quy đầu? Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ vào đường dây nóng (024) 38255599 – 083.66.33.399 hoặc trực tiếp tới địa chỉ 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí ngay hôm nay.