Phá thai bằng thuốc có nên uống nước dừa?

Người viết: Dương Thị Thắng Tham vấn: Hà Thị Huệ Ngày đăng: 30.07.2019 - 9522 lượt xem

Sau khi thực hiện đình chỉ thai nghén, cơ thể chị em thường khá yếu và cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Chế độ ăn uống lúc này cũng rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới tốc độ hồi phục của chị em. Do đó, có không ít người thường băn khoăn phá thai bằng thuốc có nên uống nước dừa? Bạn đọc hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để giải đáp cho thắc mắc này nhé.

phá thai bằng thuốc có nên uống nước dừa
phá thai bằng thuốc có nên uống nước dừa
Mục lục
  • 1. Nước dừa có tốt cho phụ nữ mang thai hay không?
  • 2. Phá thai bằng thuốc có nên uống nước dừa hay không?
  • 3. Lưu ý để ca phá thai bằng thuốc thành công an toàn
    • 3.1. Thực hiện phá thai bằng thuốc đúng thời điểm
    • 3.2. Thực hiện phá thai bằng thuốc tại cơ sở y tế uy tín
    • 3.3. Chú ý chăm sóc sau khi phá thai bằng thuốc

Nước dừa có tốt cho phụ nữ mang thai hay không?

Nước dừa được coi là một thức uống bổ dưỡng và ưa thích của nhiều mẹ bầu. Trong nước dừa có rất nhiều vitamin cùng các khoáng chất tốt cho sức khỏe như vitamin C, B2, B3, B6, protein, natri, canxi, kẽm, magie, kali, kẽm và folate. Nhờ vậy, uống nước dừa giúp mẹ bầu duy trì sức khỏe tốt, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện lưu thông máu, bổ sung chất điện giải, lợi tiểu cũng như phòng ngừa tiểu đường trong thai kì.

Tuy nhiên, do nước dừa có tính hàn nên nhiều mẹ bầu sợ uống nước dừa có thể ảnh hưởng tới thai nhi và gây sảy thai. Thực tế, phụ nữ khi mang thai vẫn có thể uống nước dừa được. Nhưng cần tránh uống nước dừa trong 3 tháng đầu. Bởi nước dừa có thể khiến các phản ứng ốm nghén càng tồi tệ hơn. Cũng như không nên uống nước dừa nhiều quá có thể gây mất cân bằng dinh dưỡng, gây đầy bụng, khó tiêu.

Đến 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kì thì mẹ bầu có thể hoàn toàn dùng nước dừa. Nhất là với những thai phụ có nguy cơ thiếu ối cũng được các bác sĩ khuyên nên uống nước dừa.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng KHÔNG NÊN uống nước dừa nếu rơi vào một trong một số trường hợp dưới đây:

  • Cơ thể đang mệt mỏi, khó chịu
  • Có tiền sử suy nhược, huyết áp thấp
  • Không uống nước dừa đã để qua đêm hay có vị lạ.
  • Không uống nước dừa trước khi đi ngủ.

Phá thai bằng thuốc có nên uống nước dừa hay không?

Thực tế, hiện nay vẫn chưa có một tài liệu chính thức hay cơ sở khoa học nào chứng minh việc uống nước dừa sau khi phá thai bằng thuốc là có lợi hay có hại.

Hơn nữa, sau khi phá thai, cơ thể chị em đang rất cần bổi bổ để sớm lấy lại sức khỏe và gần như không phải kiêng khem bất cứ thực phẩm nào. Trong khi đó, nước dừa là một nguồn dồi dào chất dinh dưỡng. Chính vì vậy mà chị em hoàn toàn có thể uống nước dừa sau khi phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên, chị em cũng nên lưu ý không nên uống quá nhiều, nhất là vào buổi tối để tránh ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Lưu ý để ca phá thai bằng thuốc thành công an toàn

Bên cạnh việc phá thai bằng thuốc có nên uống nước dừa hay không, chị em khi có ý định phá thai bằng thuốc cũng nên lưu ý tới một số vấn đề sau để đảm bảo hạn chế tối đa các tổn thương mà việc đình chỉ thai có thể gây ra tới sức khỏe của bản thân.

Thực hiện phá thai bằng thuốc đúng thời điểm

Phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện khi tuổi thai không quá 7 tuần tuổi và thai đã vào tử cung. Bởi nếu thai chưa vào tử cung có thể dẫn tới phá thai không thành công hoặc mang thai ngoài tử cung. Hơn nữa, thai lúc này còn nhỏ, chưa bám dính quá chặt vào thành tử cung nên việc sử dụng thuốc có thể dễ dàng đẩy túi thai ra ngoài mà không cần phải có các can thiệp ngoại khoa tác động tới tử cung.

Đồng thời, thai phụ cần phải đáp ứng được các điều kiện về sức khỏe như không mắc các bệnh lý về tuyến thượng thận, tim mạch, huyết áp cao, hẹp van hai lá, Không bị rối loạn đông máu, thiếu máu nặng hoặc sử dụng thuốc chống đông máu và sử dụng corticoid toàn thân để điều trị trong thời gian dài. Cũng như chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý để tránh bị ảnh hưởng hay trầm cảm sau khi phá thai.

Thực hiện phá thai bằng thuốc tại cơ sở y tế uy tín

Một ca phá thai bằng thuốc được xem là an toàn khi và chỉ khi thực hiện tại cơ sở y tế uy tín. Bởi việc tự ý phá thai tại nhà hay phá thai tại các phòng khám “chui” kém chất lượng thường tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm tới sức khỏe. Thai phụ có nguy cơ bị băng huyết, nhiễm trùng, sót thai, sót nhau, rách, thủng hoặc dính tử cung…

Mặt khác, phá thai bằng thuốc tại các cơ sở y tế đáp ứng đầy đủ về trình độ bác sĩ cũng như trang thiết bị và chất lượng vệ sinh sẽ đảm bảo quy trình phá thai được diễn ra đúng và đầy đủ các bước dưới sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ. Nếu có bất cứ một bất thường gì xảy ra, chị em cũng sẽ được hỗ trợ và khắc phục tận tình, chu đáo.

Chú ý chăm sóc sau khi phá thai bằng thuốc

Việc chăm sóc sau phá thai bằng thuốc đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng tới tốc độ phục hồi của chị em. Do đó, sau khi phá thai bằng thuốc, chị em cần chú ý nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động mạnh, kiêng quan hệ tình dục để tránh mang thai trở lại. Đồng thời, chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, có chế độ ăn uống khoa học và luôn giữ tinh thần được thoải mái, suy nghĩ lạc quan.

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế, địa chỉ 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đơn vị trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội chuyên khoa sức khỏe sinh sản với thế mạnh trong thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Hiện nay, phòng khám được cấp phép thực hiện đình chỉ thai nghén an toàn dưới 7 tuần tuổi bằng thuốc và hút thai chân không. Toàn bộ quá trình thực hiện đều được đảm bảo diễn ra theo đúng tiêu chuẩn Y TẾ XANH hướng đến sự an toàn và hiệu quả cao cho người bệnh như:

  • Giảm tác dụng phụ của thuốc phá thai
  • Nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
  • Cân bằng môi trường âm đạo, cân bằng nội tiết tố.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí hỗ trợ điều trị cho người bệnh.
  • Ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra sau khi phá thai.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu với hơn 20 năm kinh nghiệm, cùng hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến, được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, vô trùng – vô khuẩn, nữ giới hoàn toàn có thể an tâm và lựa chọn tìm đến Đa khoa Y học Quốc tế.

Thông qua bài viết trên đây, hi vọng chị em đã giải đáp được băn khoăn Phá thai bằng thuốc có nên uống nước dừa? Nếu vẫn bất cứ thắc mắc gì cần được tư vấn, chị em có thể nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi tới hotline (024)38 255 599 – 0836 633 399 (miễn phí 24/7) để được hỗ trợ một cách sớm nhất.

Bài viết cùng chuyên mục: 

Phá thai bằng thuốc trong giai đoạn nào là an toàn?

Phá thai ngoài ý muốn bằng thuốc

Hashtag: #dakhoayhocquocte #phathaibangthuoc

Cập nhật lần cuối: 27.11.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa phục hồi chức năng
Bác sĩ : Dương Thị Thắng Chuyên khoa phục hồi chức năng

– Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong thăm khám và chữa bệnh cho bệnh nhân, bác sĩ Dương Thị Thắng đã tích lũy nguồn kiến thức sâu rộng, khéo léo kết hợp những kiến thức chuyên môn cùng những phương pháp trị liệu tiên tiến để mang đến kết quả chính xác trong chuẩn đoán và hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân  

Những Thành Tích Đạt Được

– Có 25 năm kinh nghiệm công tác chuyên ngành nội tổng hợp – phục hồi chức năng và siêu âm.

– Nhận được rất nhiều khen thưởng: Huân huy chương chiến công hạng nhất, nhì, ba

– Đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến nhiều năm

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến