Dương vật nổi mụn ở nam giới – dấu hiệu bệnh lý không thể coi thường

Người viết: Nguyễn Phương Hồng Tham vấn: Ngày đăng: 09.11.2019 - 1107 lượt xem

Theo chia sẻ của Bác sĩ Lê Văn Hốt – Chuyên khoa nam học, ngoại tiết niệu hơn 40 năm kinh nghiệm của Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế thì hiện tượng dương vật nổi mụn một cách bất thường ở nam giới có thể là dấu hiệu của bệnh lý nam khoa hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục không thể xem thường. Do vậy, nếu không muốn tình trạng của bệnh ngày càng nặng thêm, gây ra các biến chứng nguy hiểm thì nam giới nên sớm đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Mục lục
  • 1. Dương vật nổi mụn là dấu hiệu bệnh lý nào?
    • 1.1. Bệnh viêm bao quy đầu
    • 1.2. Dương vật nổi mụn do nam giới mắc bệnh ghẻ
    • 1.3. Nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục
    • 1.4. Bệnh sùi mào gà
    • 1.5. Bệnh Molluscum contagiosum
  • 2. Hỗ trợ điều trị mụn dương vật hiệu quả tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế.

Dương vật nổi mụn là dấu hiệu bệnh lý nào?

Thông thường, nếu hiện tượng dương vật nổi mụn do sự kích ứng da nguyên nhân vì nam giới vệ sinh không sạch sẽ hoặc sử dụng các loại xà phòng – sữa tắm chứa nhiều hóa chất…. Bên cạnh đó, hiện tượng nổi mụn dương vật có thể là dấu hiệu của chuối hạt ngọc dương vật. Nếu do những nguyên nhân này thì nam giới không cần lo lắng, tình trạng mụn sẽ nhanh chóng kết thúc khi nam giới vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục.

Tuy nhiên, nếu như tình trạng này kéo dài, các nốt mụn vẫn không có dấu hiệu biến mất thì rất có thể nam giới đã mắc phải một trong những bệnh lý sau đây:

Bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh lý nam khoa phổ biến gây nên triệu chứng dương vật nổi mụn. Khi mắc bệnh, nam giới thường có những dấu hiệu điển hình như: Khi mắc bệnh, nam giới có dấu hiệu nổi mụn nhỏ, đỏ tại bao quy đầu, thân dương vật gây ngứa ngáy, đau rát khó chịu; xuất hiện bựa trắng tại bao quy đầu rãnh quy đầu. Tình trạng sưng huyết, có lúc ra máu. Nam giới đau rát khi quan hệ, khi xuất tinh, có thể kèm theo sốt.

Bệnh viêm bao quy đầu nếu như không sớm thăm khám và hỗ trợ điều trị có thể dẫn tới biến chứng viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…dẫn tới biến chứng vô sinh- hiếm muộn, thậm chí gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật.

dương vật nổi mụn

Dương vật nổi mụn do nam giới mắc bệnh ghẻ

Bệnh ghẻ tại bộ phận sinh dục rất giống với nhiều bệnh nhiễm trùng khác tại bộ phận sinh dục như: nấm, dị ứng,…. Khi mắc bệnh ghẻ, nam giới thường thấy dương vật xuất hiện những nốt mụn nước nhỏ rất ngứa, ngứa dữ dội hơn vào ban đêm và nếu như nam giới vô tình gãi khiến mụn nước vỡ có thể dẫn đến tình trạng lở loét gây nhiễm trùng. Bệnh ghẻ rất dễ lây lan khi có các tiếp xúc gần gũi và nhất là khi nam giới có hoạt động quan hệ tình dục.

Nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Khi mắc bệnh, nam giới có triệu chứng điển hình là xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti như hạt tấm, hạt kê mọc rải rác tại dương vật. Sau một thời gian không sớm hỗ trợ điều trị, mụn nước sẽ phát triển nhanh chóng tụ lại từng đám lớn, mụn khi vỡ sẽ tạo thành các vết loét sau khi vỡ và khả năng tạo thành sẹo là rất cao, mất tính thẩm mỹ. Bệnh lý này nếu như không sớm phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể dẫn tới biến chứng viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục, biến chứng vô sinh- hiếm muộn.

Bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội thường gặp ở nam giới. Triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà là tại dương vật xuất hiện những nốt mụn thịt mọc rải rác nhưng không ngứa, không đau nhưng chạm vào dễ chảy máu. Khi bệnh tiến triển nặng thì những u nhú, mụn sùi sẽ liên kết lại thành những mảng lớn trông rất giống mào gà hay  hoa súp lơ. Bệnh được đánh giá là nguy hiểm và có thể gây ra các biến chứng vô sinh hoặc ung thư dương vật (nếu mắc sùi mào gà tuyp 16, 18).

Bệnh Molluscum contagiosum

Bệnh Molluscum contagiosum là một căn bệnh nhiễm trùng da và nguyên nhân là do virus. Bệnh thường lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với da, sử dụng chung quần áo, ga giường hoặc các vật dụng các nhân của người mắc bệnh. Biểu hiện của bệnh là tình trạng nổi mụn đỏ ở dương vật của nam giới và gây ra ngứa ngáy. Nếu nam giới vô tình gãi và làm vỡ mụn sẽ gây nhiễm trùng và lan sang các khu vực khác trên cơ thể, rất đáng sợ.

Trên đây là những bệnh lý mà có thể nam giới sẽ gặp phải khi thấy có hiện tượng dương vật nổi mụn. Những bệnh lý trên nếu không được can thiệp và chữa trị kịp thời có thể sẽ gây ra các biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới sau này, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng. Chính vì lý do đó, bác sĩ Đào Thế Tân đưa ra lời khuyên cho nam giới khi phát hiện dương vật xuất hiện các nốt mụn thì cần thiết phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thực hiện thăm khám, làm các xét nghiệm tìm ra nguyên nhán chính xác và đưa ra hướng hỗ trợ điều trị kịp thời để tránh để lại những di chứng không đáng có.

Tìm hiểu thêm:

Hỗ trợ điều trị mụn dương vật hiệu quả tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế.

Tại Phòng khám  Đa Khoa Y Học Quốc Tế nơi bác sĩ Lê Văn Hốt – Chuyên khoa nam học , ngoại tiết niệu đang công tác là một trong những cơ sở y tế uy tín và chất lượng tại thủ đô đã được cấp phép hoạt động bởi Sở  Y tế Hà Nội về chuyên khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản, thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa – phụ khoa, các bệnh xã hội lây truyền qua đường quan hệ tình dục…

Tại đây ngoài bác sĩ Lê Văn Hốt còn rất nhiều những bác sĩ nam khoa khác cũng có chuyên môn rất cao, dày dặn kinh nghiệm và đã từng công tác tại các bệnh viện lớn như bệnh viện K, bệnh viện Vinmec, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện quân y 103… có thế kể đến như bác sĩ Đào Thế Tân, bác sĩ Hoàng Huy Giáp, bác sĩ Nguyễn Minh Thư… trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh cho hàng ngàn nam giới mắc triệu chứng mụn nổi ở dương vật, lấy lại sức khỏe thủa nào.

Theo đó, khi nam giới đến khám bệnh, các bác sĩ sẽ xét nghiệm mẫu bệnh phẩm tại những nốt mụn nhằm tìm ra tác nhân gây bệnh. Sử dụng phương pháp nuôi cấy nhằm tìm và chọn loại thuốc Tây y phù hợp để sử dụng cho bệnh nhân. Phương pháp hỗ trợ điều trị này dựa trên kháng sinh đồ. Theo đó bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc chuyên khoa đặc hiệu hoặc thuốc chuyên khoa phối hợp. Riêng đối với bệnh sùi mào gà cần áp dụng hỗ trợ điều trị ngoại khoa tiêu diệt mụn sùi và ức chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh.

Sau khi hỗ trợ điều trị bằng thuốc tây y, người bệnh được sử dụng thuốc đông y do bác sĩ y học cổ truyền trực tiếp kê đơn và chỉ định liều lượng. Thuốc đông y có tác dụng tăng cường sức đề kháng, thông lâm, bổ huyết, ngăn chặn bệnh tái phát, hiệu quả được chứng minh trên lâm sàng.

Phòng khám được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, xứng tầm “Bệnh viện khách sạn” mang lại cảm giác tiện nghi, thoải mái nhất cho người bệnh đến thăm khám. Ngoài ra, các trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học tiên tiến như Mỹ, Pháp, Australia, Nhật Bản… hỗ trợ cho đội ngũ bác sĩ tốt nhất cho việc chẩn đoán bệnh được chính xác.

Đặc biệt, hiện nay phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế  đang có rất nhiều chương trình ưu đãi, cụ thể là gói khám nam khoa với giá chỉ 289K (giá thực tế của gói khám là 700k). Các bạn có thể tham khảo:

–        Miễn phí khám và tư vấn lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm

–        Xét nghiệm dịch niệu đạo

–        Soi nhuộm tìm nấm

–        Xét nghiệm nước tiểu

–        Miễn phí nghiệm pháp đo độ nhạy cảm dương vật

Nếu các bạn còn đang băn khoăn chưa biết đi thăm khám, điều trị tình trạng dương vật nổi mụn ở đâu thì Phòng khám đa khoa y học quốc tế Hà Nội là một sự lựa chọn đúng đắn, thông minh nhất vào thời điểm này. Hy vọng các bài viết này mang lại những thông tin, kiến thức bổ ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – Địa chỉ 12  Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Thời gian làm việc: 7h30 – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ

Tư vấn miễn phí online CLICK VÀO ĐÂY

Hotline (miễn phí, 24/7):. 0836 633 399 – 02438 255 599

Tham khảo: Why are there white bumps on my penis?: https://www.medicalnewstoday.com/articles/321281.php. Truy cập ngày 6/1/2020.

Cập nhật lần cuối: 17.09.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa Nam Học - Ngoại Tiết Niệu
Bác sĩ : Nguyễn Phương Hồng Chuyên khoa Nam Học - Ngoại Tiết Niệu

Quá trình công tác

  • Từ ngày 2-1-1983 đến ngày 28-2-2015, Ts.Bs Phương Hồng công tác tại Khoa Tiết niệu – Bv HN Việt Đức, đảm nhiệm chức vụ Phó khoa Tiết niệu, trực tiếp khám bệnh, tiến hành phẫu thuật và điều trị các bệnh lý tiết niệu
  • Từ ngày 2-1-2000 đến ngày 28-2-2015, Ts.Bs Nguyễn Phương Hồng được trao trọng trách là giám đốc Trung tâm nam học Bv HN Việt Đức với công việc chính là lãnh đạo Trung tâm Nam học, trực tiếp khám bệnh, tiến hành phẫu thuật và điều trị các bệnh của cơ quan sinh sản nam giới.
  • Đã có trên 40 năm công tác trong ngành.

Nghiên cứu khoa học

  • Tham gia 3 đề tài cấp nhà nước, 12 đề tài cấp Bộ, chủ trì và tham gia nghiên cứu 121 đề tài cấp cơ sở.
  • Biên soạn, làm chủ biên và tham gia biên soạn 11 quyển sách về chuyên khoa Tiết niệu, nam học.
  • Giảng viên kiêm nhiệm của Bộ môn Ngoại, Trường Đại học Y Hà Nội.

Thành tích đạt được

  • Ts.Bs Nguyễn Phương Hồng đã được tặng nhiều bằng khen của Bộ Y tế, Huy chương vì sức khỏe của nhân dân và được Nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.
  • Đặc biệt, khi tiếp xúc, nhiều bệnh nhân đã cho biết rằng: “Bác sỹ Hồng là người hết sức thân thiện, cảm thông, thương yêu người bệnh, luôn cởi mở và giảng giải, tư vấn hết sức tỉ mỉ cho người bệnh về tình trạng bệnh lý và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả, kịp thời nhất”.
Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến