Thai 2 tuần tuổi siêu âm có thấy không?

Người viết: Nguyễn Thị Minh Tâm Tham vấn: Ngày đăng: 17.12.2019 - 901 lượt xem

Thai 2 tuần tuổi siêu âm có thấy không? là vấn đề được rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Bởi trong số các phương pháp giúp nhận biết mang thai sớm thì siêu âm được coi là phương pháp chính xác nhất giúp chị em xác định mình có thai hay là không. Đồng thời, theo dõi tình trạng sức khỏe của thai nhi, cũng như phát hiện những trường hợp xấu ảnh hưởng đến mẹ và bé để kịp thời xử lý. Chính vì vậy, trong nội dung bài viết hôm nay, bác sĩ chuyên sản phụ khoa Hà Thị Huệ, hiện đang công tác tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sẽ giúp chị em đi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thai 3 tuần tuổi có siêu âm được không?

Siêu âm thai 2 tuần tuổi liệu đã thấy gì chưa?

Siêu âm thai như nào bắt đầu vào tuần thứ mấy?

Mục lục
  • 1. Thai 2 tuần tuổi siêu âm có thấy không?
    • 1.1. Một số dấu hiệu giúp chị em nhận biết đã đến thời điểm siêu âm thai
    • 1.2. Địa chỉ siêu âm và xét nghiệm thai chính xác, uy tín

Thai 2 tuần tuổi siêu âm có thấy không?

Thai 2 tuần tuổi siêu âm có thấy không
Thai 2 tuần tuổi siêu âm có thấy không?

Bác sĩ Hà Thị Huệ cho biết “Một chu kỳ mang thai bình thường khoảng 40 tuần, tính từ ngày kinh nguyệt cuối cùng của kỳ kinh gần nhất. Tuy nhiên, ở tuần thai thứ 2, đây là giai đoạn trứng rụng, không có gì đảm bảo rằng chị em đã thụ thai. Trường hợp nếu trứng đã được thụ tinh thì lúc này hợp tử vẫn đang trên đường di chuyển vào tử cung làm tổ.

Do đó, thai 2 tuần siêu âm sẽ không thấy, ở thời điểm sớm này thì kết quả siêu âm sẽ không chính xác. Kể cả thai nhi 2 tuần tuổi đã được hình thành thì kích thước cũng vô cùng nhỏ, dù siêu âm đầu dò âm đạo hay siêu âm qua thành bụng cũng chưa thấy rõ ràng. Thậm chí việc siêu âm thai lúc này còn có thể gây ảnh hưởng đến phôi thai. Để có thể khẳng định tình trạng mang thai sớm thì các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em nên sử dụng que thử để kiểm tra hoặc thực hiện xét nghiệm máu beta HCG để có được kết quả chính xác nhất.

Vì vậy, nếu chị em nóng lòng muốn biết mình mang thai hay chưa thì cũng nên đợi thêm đến tuần thai thứ 6 – 10, vì đây là thời điểm siêu âm lý tưởng và cho kết quả chính xác nhất. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian này, chị em cần chú ý giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, khoa học và tránh làm việc nặng.

Một số dấu hiệu giúp chị em nhận biết đã đến thời điểm siêu âm thai

Hầu hết chị em nữ giới thường dựa vào dấu hiệu trễ kinh để nhận biết mình có thai hay là không. Tuy nhiên, đây là cách không hoàn toàn chính xác vì có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em bị trễ kinh , đặc biệt là những chị em có kinh nguyệt không đều. Do đó, chị em cần phải dựa vào các biểu hiện khác của cơ thể để quyết định siêu âm thai đúng thời điểm và có kết quả chính xác nhất.

Một số dấu hiệu cảnh báo chị em cần đi siêu âm thai có thể kể đến như:

+ Máu báo: Đây là dấu hiệu giúp chị em nhận biết thai đã vào tử cung để làm tổ. Tuy nhiên, nhiều vẫn có nhiều chị em nhầm lẫn giữa máu báo thai và máu kinh nên thường vẫn không kiêng các hoạt động mạnh dẫn tới các trường hợp xuất huyết, sảy thai… Do đó, để nhận biết máu báo thai, chị em có thể dựa vào các yếu tố sau:

  • Lượng máu báo thai thường ít hơn máu trong chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể thấy khi sử dụng giấy vệ sinh lau quanh âm đạo hay ở đáy quần lót.
  • Máu báo thai thường có màu đỏ tươi, màu hồng hoặc màu nâu.
  • Tình trạng xuất huyết có thể kéo dài từ 1-2 ngày.

+ Các dấu hiệu khác: Bên cạnh máu báo thai thì chị em còn có thể dựa vào những dấu hiệu khác như:

  • Có thể xuất hiện tình trạng chuột rút, căng cứng cơ ở vùng chậu.
  • Xuất hiện tiết dịch âm đạo ra nhiều bất thường.
  • Hiện tượng đau tức ngực và nhũ hoa nhạy cảm hơn bình thường.
  • Xuất hiện cảm giác mệt mỏi
  • Tâm trạng có thể thường xuyên thay đổi
  • Tình trạng táo bón, đầy hơi,…
  • Tiểu nhiều hơn bình thường, vừa đi tiểu lại tiếp tục mắc tiểu chỉ sau hơn 1 tiếng.

Địa chỉ siêu âm và xét nghiệm thai chính xác, uy tín

Hiện nay, tại Hà Nội một trong những địa chỉ siêu âm và xét nghiệm thai chính xác, uy tín mà chị em có thể lựa chọn đó chính là phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, địa chỉ 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản uy tín được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thăm khám và hỗ trợ chữa trị các bệnh lý phụ khoa – nam khoa; bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là về chăm sóc sức khỏe sinh sản và siêu âm thai,… với những ưu điểm vượt trội như:

  • Toàn bộ quá trình siêu âm, xét nghiệm thai đều do đội ngũ bác sĩ chuyên sản phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm (trên 20 năm) trực tiếp thực hiện.
  • Cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu 100% từ nước ngoài như hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy siêu âm 2D, 3D, 4D,… cho kết quả nhanh chóng, chính xác, hình ảnh chân thực, sống động và rõ nét.
  • Toàn bộ quá trình được thực hiện trong môi trường y tế sạch sẽ, vô trùng – vô khuẩn theo mô hình “Y Tế Xanh” của Tổ chức y tế thế giới.
  • Đội ngũ nhân viên y tế phục vụ tận tình, chu đáo. Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi.
  • Chi phí được niêm yết giá công khai, minh bạch phù hợp với quy định của bộ y tế.

Không những thế, khi thực hiện siêu âm thai tại phòng khám, chị em còn được các bác sĩ tư vấn đầy đủ về cách chăm sóc sức khỏe cũng như thực đơn dinh dưỡng giúp trẻ có thể phát triển một cách khỏe mạnh và toàn diện. Đồng thời, giúp chị em nhận biết được các triệu chứng bất thường của thai nhi và có hướng xử lý kịp thời để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Trên đây là những giải đáp của bác sĩ Huệ về vấn đề thai 2 tuần siêu âm có thấy không? Nếu chị em còn bất cứ thắc mắc nào, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 0836.633.399 – 02438.255.599 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 17.09.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền
Bác sĩ : Nguyễn Thị Minh Tâm Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền

– Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm có kinh nghiệm phong phú trong việc áp dụng những thành tựu của Y học cổ truyền kết hợp với Y học hiện đại trong điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phương pháp chữa bệnh độc đáo, giúp người bệnh lấy lại sức khỏe, có cuộc sống hạnh phúc.  

Những Thành Tích Đạt Được

– Trải qua thời gian học tập và nghiên cứu cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm luôn không ngừng phấn đấu để đóng góp cho sự thành công của y học nói chung cũng như y học cổ truyền nói riêng mang lại hiệu quả cao. Bác sĩ nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen từ cấp cơ sở đến cấp Bộ…

– Có nhiều kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân.

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến