Mang thai 4 tuần ra máu có sao không?

Người viết: Nguyễn Thị Minh Tâm Tham vấn: Ngày đăng: 17.12.2019 - 2771 lượt xem

Tình trạng mang thai 4 tuần ra máu đối với những chị em phụ nữ lần đầu mang thai khiến họ vô cùng hoang mang và lo lắng khi gặp phải vấn đề này, tuy nhiên đây lại là một hiện tượng diễn ra rất phổ biến mà gần như mẹ bầu nào cũng có thể gặp phải. Vật nguyên nhân thai 4 tuần ra máu thực chất là gì ? Liệu nó có nguy hiểm không ? Hãy cùng tìm hiểu những điều này thông qua bài viết dưới đây.

Mục lục
  • 1. Nguyên nhân xảy ra tình trạng mang thai 4 tuần ra máu
    • 1.1. Thai 4 tuần ra máu bất thường cần phải làm gì ?
    • 1.2. Thăm khám tình trạng thai 4 tuần ra máu ở đâu tại Hà Nội ?

Nguyên nhân xảy ra tình trạng mang thai 4 tuần ra máu

Mang thai 4 tuần bị ra máu
Mang thai 4 tuần bị ra máu

Theo các chuyên gia y tế chuyên ngành sản phụ khoa, trong những tuần đầu của thai kỳ, mẹ bầu có thể phát hiện ra tình trạng ở đáy quần lót của mình có chứa những đốm máu nhỏ màu hồng nhạt, đỏ hoặc nâu. Khi này, các chị em không nên hoảng sợ hay lo lắng vì đây là dấu hiệu của máu báo thai, thông báo bạn đã thụ thai thành công.

Bào thai sau khi được hình thành, nó sẽ tiếp tục di chuyển từ buồng trứng xuống buồng tử cung và nếu như không gặp phải bất cứ một trở ngại nào thì bào thai sẽ nhanh chóng làm tổ trong tử cung. Và khi bào thai đã bám trụ vào tử cung của người mẹ thành công thì sẽ có hiện tượng máu báo xuất hiện. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng thai 4 tuần ra máu.

Tuy nhiên sau khoảng thời gian này, nếu vẫn còn hiện tượng ra máu bất thường thì đều sẽ được liệt vào tình huống nguy cấp và cần phải có sự can thiệp kịp thời của các bác sĩ chuyên khoa. Một số nguyên nhân khác gây ra tình trạng ra máu ở phụ nữ mang thai 4 tuần tuổi cụ thể:

Chảy máu do nhiễm trùng âm đạo

Một trong những nguyên nhân điển hình nhất dẫn tới tình trạng mang thai 4 tuần ra máu đó chính là thai phụ mắc phải viêm nhiễm, nhiễm trùng âm đạo hoặc một số bệnh xã hội lay truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai… Chị em cần phải đi khám càng sớm càng tốt để có thể tránh tình trạng viêm nhiễm có thể lây qua thai nhi khi sinh con bằng phương pháp thông thường.

Do quan hệ tình dục mạnh bạo

Trong khoảng thời gian mang thai nếu nữ giới có sức khỏe ổn định và thai nhi phát triển bình thường thì vẫn có thể duy trì quan hệ tình dục 1 tuần/lần. Tuy nhiên, khi đã mang thai cổ tử cung của nữ giới rất mỏng và nhạy cảm hơn rất nhiều, vì vậy chỉ cần lỡ quan hệ hơi mạnh có thể dẫn tới chảy máu.

Cổ tử cung bị tổn thương

Nữ giới trong thời gian mang thai 4 tuần tuổi mắc phải viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung rất dễ xuất hiện tình trạng ra máu, đặc biệt là máu màu nâu. Nếu không được xử lý dứt điểm tình trạng này, có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Tụ máu nhau thai

Khi nữ giới nhận thấy những đốm máu xuất hiện trong một thời gian dài, thai phụ thuộc diện lớn tuổi (ngoài 30 tuổi) thì có thể đây là tình trạng tụ máu nhau thai rất nguy hiểm. Nếu tình trạng này không được xử lý kịp thời có thể sẽ dẫn tới sảy thai, thai lưu.

Dấu hiệu của dọa sảy thai hoặc sảy thai

Trong thời kỳ tam cá nguyệt thứ nhất của thai kỳ là thời gian thường sảy ra tình trạng sảy thai. Khi tình trạng ra máu theo từng giọt, kéo dài trong một thời gian và kèm theo đó là hiện tượng đau bụng dữ dội thì cần phải nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ kiểm tra vì đây là những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo việc sảy thai.

Dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung

Mang thai ngoài tử cung dấu hiệu điển hình nhất là ra máu có màu nâu nhạt kèm theo hiện tượng đau bụng âm ỉ. Nếu như thai phụ được chuẩn đoán mang thai ngoài tử cung thì bất đắc dĩ sẽ phải chấm dứt tình trạng thai nghén càng sớm càng tốt bởi nếu không được xử lý kịp thời, thai ngoài tử cung có thể bị vỡ khiến mẹ bầu rơi vào tình trạng xuất huyết nghiêm trọng, ảnh hưởng tới tính mạng

Thai 4 tuần ra máu bất thường cần phải làm gì ?

Trong thời gian mang thai 4 tuần có dấu hiệu ra máu có thể sẽ là dấu hiệu của dọa sảy thai hay mang thai ngoài tử cung, tuy nhiên theo các chuyên gia thì tỷ lệ này chiếm rất nhỏ. Trên thực tế cũng có nhiều trường hợp thai phụ xuất hiện tình trạng ra máu trong suất cả thai kỳ nhưng may mắn là em bé vẫn phát triển khỏe mạnh và được sinh ra bình an. Và để có thể an tâm, đảm bảo an toàn cho thai phụ khi mang thai 4 tuần có hiện tượng ra máu thì các mẹ bầu cần lưu ý:

  • Khi nhận thấy hiện tượng ra máu bất thường thì hãy bình tĩnh và tới các cơ sở y tế chuyên khoa một cách sớm nhất để các bác sĩ trực tiếp thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp can thiệp kịp thời.
  • Nếu tình trạng ra máu thuộc các diện nguy hiểm thì thai phụ nên nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh các hoạt động mạnh, tránh đi lại nhiều và tốt nhất nên năm yên một chỗ.
  • Vệ sinh âm đạo thường xuyên sạch sẽ để phòng tránh tình trạng viêm nhiễm
  • Tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này
  • Có chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe. Kiêng các loại đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và đặc biệt tránh xa các chất kích thích.
  • Nghiêm cấm các hành động tự ý mua thuốc hay sử dụng các bài thuốc dân gian để tự điều trị khi chưa có sự tư vấn, chỉ định từ các bác sĩ chuyên khoa. Sử sụng sai loại thuốc hay sai cách có thể sẽ khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn làm ảnh hưởng tới sức khỏe và có thể là sự an nguy của thai nhi.

Thăm khám tình trạng thai 4 tuần ra máu ở đâu tại Hà Nội ?

Phòng Khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế 12 Kim Mã, Ba Đình , Hà Nội là một trong những cơ sở y học chuẩn quốc tế và là một trong những điểm đến an toàn, uy tín dành cho các mẹ bầu đang có nhu cầu kiểm tra thai 4 tuần tuổi có hiện tượng ra máu bất thuờg. Cụ thể:

  • Là cơ sở đầu tiên và duy nhất áp dụng mô hình “Y Tế Xanh” đáp ứng 03 tiêu chí khắt khe của Tổ chức y tế thế giới WHO như: đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về y tế xanh; thiết bị y tế đầy đủ và hiện đại; môi trường phòng khám phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn vô trùng, vô khuẩn…
  • Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm: sẽ giúp tiến hành phương pháp siêu âm, đọc chỉ số cũng như xét nghiệm một cách chuẩn xác, từ đó sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các mẹ bầu
  • Thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại: Các thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ các nước như Anh, Mỹ, Pháp, Nhật Bản… hệ thống xét nghiệm tự động và các máy siêu âm 4D đầy đủ giúp quá trình kiểm tra thai diễn ra một cách nhanh chóng, chính xác nhất.
  • Môi trường phòng khám luôn đảm bảo vô khuẩn, vô trùng: sẽ giép các thai phụ yên tâm, không phải lo lắng về các bệnh lây truyền do môi trường của cơ sở y tế không đạt chuẩn.
  • Chi phí kiểm tra thai, thực hiện các xét nghiệm được niêm yết công khai phù hợp với quy định của bộ y tế.

Ngoài ra, nếu hiện tượng chảy máu bất thường khi mang thai 4 tuần là do các bệnh lý thì tại phòng khám có áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả Đông Tây y kết hợp, mang lại những hiệu quả cao trong việc tiêu diệt tác nhân gây bệnh, đẩy lùi triệu chứng, cải thiện sức đề kháng của thai phụ và đặc biệt là không hề ảnh hưởng tới sức khỏe hay sự phát triển của thai nhi.

Hy vọng những thông tin trên đây mang lại cho các mẹ bầu kiến thức bổ ích và tổng quan nhất về tình trạng thai 4 tuần ra máu là như thế nào và các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Cảm ơn các bạn đã quan tâm, theo dõi bài viết này!

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – Địa chỉ 12  Kim , Ba Đình Nội.

Thời gian làm việc: 7h30-20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả các ngày lễ tết)

Hotline (miễn phí, 24/7): 0836.633.399 – 02438.255.599

 

Cập nhật lần cuối: 17.09.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền
Bác sĩ : Nguyễn Thị Minh Tâm Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền

– Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm có kinh nghiệm phong phú trong việc áp dụng những thành tựu của Y học cổ truyền kết hợp với Y học hiện đại trong điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phương pháp chữa bệnh độc đáo, giúp người bệnh lấy lại sức khỏe, có cuộc sống hạnh phúc.  

Những Thành Tích Đạt Được

– Trải qua thời gian học tập và nghiên cứu cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm luôn không ngừng phấn đấu để đóng góp cho sự thành công của y học nói chung cũng như y học cổ truyền nói riêng mang lại hiệu quả cao. Bác sĩ nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen từ cấp cơ sở đến cấp Bộ…

– Có nhiều kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân.

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến