Thai 4 tuần tuổi có kích thước bao nhiêu?

Người viết: Nguyễn Thị Minh Tâm Tham vấn: Ngày đăng: 18.12.2019 - 4274 lượt xem

Thời điểm thai nhi 4 tuần tuổi là thời điểm mà thai nhi đã vào tử cung của người mẹ làm tổ và bắt đầu phát triển, nhiều mẹ bầu có phần hồi hộp và căng thẳng một phần là khi đón nhận những từng biến đổi của cơ thể và phần còn lại là mong ngóng những thông tin, tình hình phát triển của bé yêu. Vậy thai 4 tuần tuổi có kích thước bao nhiêu? dấu hiệu có thai 4 tuần tuổi là như thế nào ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm kiếm lời giải đáp cho các câu hỏi này nhé!

Mục lục
  • 1. Có thai 4 tuần thường có những dấu hiệu như thế nào?
    • 1.1. Thai 4 tuần tuổi có kích thước bao nhiêu ?
    • 1.2. Phụ nữ mang thai ở tuần thứ 4 nên bổ sung các thực phẩm gì ?
    • 1.3. Thăm khám thai định kỳ ở đâu tốt tại Hà Nội ?

Có thai 4 tuần thường có những dấu hiệu như thế nào?

Thai 4 tuần tuổi có kích thướt bao nhiêu
Thai 4 tuần tuổi có kích thước bao nhiêu

Sau khi thụ thai thành công và được 4 tuần tuổi thì lúc này các tín hiệu đã phát ra những tín hiệu rõ ràng hơn rất nhiều so với các thời điểm trước đó. Và sau đây là những dấu hiệu thường có khi các chị em đang mang thai ở tuần thứ 4:

  • Trễ kinh: Đây được cho là dấu hiệu điển hình nhất thông báo rằng bạn đã đậu thai thành công
  • Rất nhạy cảm với mùi: Nếu chỉ cần ngửi mùi đồ ăn (mặc dù đó là những món ăn trước đây bạn từng rất thích) đã khiến bạn cảm thấy khó chịu và chỉ muốn chạy ra chỗ khác thì hơn 80% là bạn đã mang thai
  • Ngực căng tức khó chịu: Khi phụ nữ mang thai, các hormone trong cơ thể sẽ thay đổi khiến cho vòng một to lên và có hiện tượng căng tức, khó chịu.
  • Cảm giác buồn tiểu thường xuyên: Các chị em sẽ nhận thấy số lần đi tiểu trong một ngày tăng lên bất ngờ, mặc dù chỉ mới tiểu khoảng 30 phút – 1 tiếng những đã lại có cảm giác buồn tiểu.
  • Cơ thể thường xuyên mệt mỏi: Dấu hiệu này thường gặp rất phổ biến ở nhiều chị em phụ nữ mang thai khiến họ rất khó chịu.
  • Cảm giác buồn nôn và nôn: Đây cũng được coi là một trong những dấu hiệu điển hình khi mang thai ở tuần thứ 4.
  • Tình trạng đau lưng: Trong khoảng thời gian này có thể xuất hiện những cơn đau lưng

Tuy nhiên, cũng ở một số trường hợp chị em phụ nữ mang thai không xuất hiện những dấu hiệu trên mà cơ thể hoàn toàn bình thường. Chính vì vậy các mẹ bầu không nên quá lo lắng khi sử dụng que thử thai lên hai vạch nhưng lại không thấy có bất cứ dấu hiệu nào nhé.

Thai 4 tuần tuổi có kích thước bao nhiêu ?

Khi biết mình mang thai ở tuần thứ 4 thì rất nhiều chị em có những thắc mắc và muốn biết thai nhi lúc này đã lớn như thế nào, kích thước bao nhiêu… Theo các chuyên gia y tế, để có thể đo được kích thước lúc này của bé yêu là rất khó bởi khi này kích thước thai nhi cũng chi lớn bằng một hạt vừng mà thôi.

Phụ nữ mang thai ở tuần thứ 4, thai nhi vẫn chỉ là một bào thai gồm 2 lớp, đó là lớp lá ngoại bì và lơp lá nội bì. Và theo các chuyên gia y tế sản phụ khoa, các cơ quan bộ phận trên cơ thể trẻ sẽ hình thành từ 2 lớp lá này. Và đặc biệt là từ 2 lớp lá này, nhau thai cũng sẽ được tạo ra và đồn thời khi nữ giới mang thai 4 tuần tuổi thì nước ối bắt đầu hình thành và trở thành nơi cư trú của bé yêu trong suốt hành trình mang thai của người mẹ.

Và cũng bắt đầu từ tuần thai này trở đi thì các cơ quan nội tạng của bé yêu sẽ bắt đầu dần hình thành. Chính vì vậy, trong khoảng thời gian này, các mẹ bầu cần phải đặc biệt chú ý, cẩn thận trong những hành động của mình bởi chỉ cần một tác động nhỏ không tốt thôi cũng đã đủ làm ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của thai nhi.

Phụ nữ mang thai ở tuần thứ 4 nên bổ sung các thực phẩm gì ?

Trong thời gian mang thai, chế độ dinh dưỡng luôn đóng một vai trò rất quan trọng đối với các chị em phụ nữ. Hấp thu đủ các chất dinh dưỡng sẽ khiến các mẹ bầu cải thiện sức đề kháng, phòng tránh được tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, ngoài ra còn giúp thai nhi hấp thu đủ các chất dinh dưỡng để phát triển một cách toàn diện. Sau đây là những loại thực phẩm chị em phụ nữ nên ăn khi đang mang thai 4 tuần tuổi:

– Thực phẩm giàu sắt: Phụ nữ mang thai nên bổ sung nhiều thịt bò, bí ngô, lòng đỏ trứng, nho, chuối, bột yến mạch và các loại rau… phòng tránh tình trạng thiếu máu.

– Thực phẩm chứa nhiều canxi: Có thể kể đến các loại thực phẩm như sữa, tôm đồng, các loại rau, cua biển, hàu, chuối, mận khô, cam…

– Thực phẩm chứa nhiều axit folic: để giúp thai nhi phòng tránh được các tình trạng dị tật thì các mẹ nên bổ sung thường xuyên các loại ra ăn lá màu xanh đậm, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, đậu phộng, măng tây, đậu lăng, đậu đen, bơ, lòng đỏ trứng…

– Thực phẩm giàu DHA: Đây là nhóm các loại thực phẩm sẽ giúp trẻ khi sinh ra sẽ thông minh hơn, các mẹ bầu nên chịu khó bổ sung các loại thực phẩm như thịt gà, cá, đậu phộng, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, quả bơ, sữa…

Thực phẩm tốt khi mang thai 4 tuần
Thực phẩm tốt khi mang thai 4 tuần

Ngoài chế độ dinh dưỡng, các mẹ bầu cũng nên chú ý nên thăm khám thai định kỳ để có thể theo dõi được tình hình phát triển cũng sớm phát hiện ra những bất thường nếu có ở thai nhi để có thể có những phương án can thiệp kịp thời.

Thăm khám thai định kỳ ở đâu tốt tại Hà Nội ?

Nếu đang băn khoăn trong việc lựa chọn một địa chỉ khám thai định kì nhanh chóng – chính xác và an toàn thì chắc chắn phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế Hà Nội sẽ là một lựa chọn mà các mẹ bầu không nên bỏ qua.

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội là một cơ sở y tế trực thuốc Sở Y Tế Hà Nội với các chuyên môn về điều trị các bệnh phụ khoa – nam khoa, các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là về vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Phòng khám là nơi tập trung của những bác sĩ Sản phụ khoa có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm (trên 20 năm) và đã từng công tác tại các tuyến bệnh viện lớn của thủ đô như bệnh viện phụ sản Hà Nội, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện quân y 354, bệnh viện Vinmec…

Phòng khám được đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến nhất và được nhập khẩu mới 100% từ các nước có nền y học tiên tiến như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Singapore như máy siêu âm màu 4D, máy siêu âm 2D… nhằm hỗ trợ các bác sĩ trong việc thăm khám định kỳ thai nhi một cách chuẩn xác nhất.

Bên cạnh đó, phòng khám cũng nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ bằng cách đầu tư vào cơ sở vật chất khang trang, không gian thăm khám rộng rãi, dịch vụ nhanh gọn, chi phí hợp lý, công khai, minh bạch theo đúng các quy định của Sở Y Tế Hà Nội. Cam kết bảo mật tuyệt đối các thông tin cá nhân của người bệnh.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây mang tới cho các bạn những khoảng thời gian, kiến thức bổ ích và câu trả lời thỏa đáng cho các câu hỏi “Thai 4 tuần tuổi có kích thước bao nhiêu?”, “Dấu hiệu của thai 4 tuần tuổi là như thế nào?”. Cảm ơn các bạn đã quan tâm, theo dõi vài viết này!

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – Địa chỉ 12  Kim , Ba Đình Nội.

Thời gian làm việc: 7h30-20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả các ngày lễ tết)

Hotline (miễn phí, 24/7):  0836.633.399 – 02438.255.599

Cập nhật lần cuối: 17.09.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền
Bác sĩ : Nguyễn Thị Minh Tâm Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền

– Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm có kinh nghiệm phong phú trong việc áp dụng những thành tựu của Y học cổ truyền kết hợp với Y học hiện đại trong điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phương pháp chữa bệnh độc đáo, giúp người bệnh lấy lại sức khỏe, có cuộc sống hạnh phúc.  

Những Thành Tích Đạt Được

– Trải qua thời gian học tập và nghiên cứu cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm luôn không ngừng phấn đấu để đóng góp cho sự thành công của y học nói chung cũng như y học cổ truyền nói riêng mang lại hiệu quả cao. Bác sĩ nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen từ cấp cơ sở đến cấp Bộ…

– Có nhiều kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân.

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến