Thai 4 tuần tuổi siêu âm có thấy không?

Người viết: Nguyễn Thị Minh Tâm Tham vấn: Hà Thị Huệ Ngày đăng: 23.12.2019 - 4031 lượt xem

Việc siêu âm thai không chỉ giúp các mẹ nhìn thấy những hình ảnh của bé ngay từ khi còn trong bụng. Mà phương pháp này còn giúp các bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe cũng như phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh của thai nhi nếu có trong quá trình phát triển để có thể kịp thời xử lý. Vậy thai 4 tuần tuổi siêu âm có thấy không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mẹ hãy theo dõi nội dung ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu thêm:

Mục lục
  • 1. Thai 4 tuần tuổi phát triển như thế nào?
    • 1.1. Thai 4 tuần siêu âm có thấy không?
    • 1.2. Địa chỉ siêu âm thai uy tín ở đâu Hà Nội

Thai 4 tuần tuổi phát triển như thế nào?

Thai 4 tuần tuổi phát triển thế nào?
Thai 4 tuần tuổi phát triển thế nào?

Ở tuần này thai nhi trông giống như một con nòng nọc nhỏ. Thân mình bé xíu cùng những chồi nhỏ sẽ phát triển thành hai chân sau này và vẫn đầu to. Tuy nhiên, mẹ bầu không cần phải lo lắng, vì hình dạng này sẽ không kéo dài bởi có rất nhiều sự thay đổi lớn sẽ diễn ra trong mỗi ngày của tuần thứ 4 này. Thậm chí ngay cả khi bạn đang ngủ.

Nhịp tim của em bé có thể nhìn thấy qua siêu âm âm đạo(siêu âm thai đầu dò). Lúc này nhịp tim sẽ vào khoảng 80 nhịp/phút (80 BPM).

Các cơ quan nội tạng quan trọng đang được hình thành và phát triển trong hình hài bé xíu: gan,thận, phổi…. Đây là tuần mà hàm, cằm, và thậm chí má của bé bắt đầu hình thành.

Thai 4 tuần siêu âm có thấy không?

Đối với vấn đề này, bác sĩ Hà Thị Huệ – bác sĩ chuyên sản phụ khoa của phòng khám Đa Khoa y Học Quốc Tế cho biết “Sau khoảng 1 tuần quá trình thụ tinh thành công, tinh trùng và trứng sẽ tạo thành hợp tử và di chuyển vào tử cung của mẹ để phát triển thành phôi thai. Nhưng lúc này thai nhi vẫn còn nhỏ, kích thước chỉ cỡ hạt vừng hoặc nhỉnh hơn 1 chút và chưa có bát kỳ hình thù nào. Tuy nhiên, nếu các mẹ nôn nóng thì vẫn có thể tiến hành siêu âm thai ở giai đoạn này. Vì với công nghệ hiện đại như hiện nay đã có thể nhìn thấy hình ảnh thai làm tổ kể từ 20 ngày sau khi thụ tinh.

Tuy nhiên, thời gian và mức độ phát triển ở mỗi thai nhi sẽ khác nhau trên từng người mẹ. Hơn nữa, như đã nói ở trên thời điểm thai 4 tuần còn rất nhỏ nên việc siêu âm lúc này sẽ không cho kết quả chính xác, thậm chí một số mẹ siêu âm vào thời gian này có thể thấy không thấy hình ảnh bào thai của mình. Ngoài ra thai 4 tuần siêu âm có thấy không còn phụ thuộc vào kích thước thai nhi bởi lúc này thai chỉ là một đốm nhỏ dài khoảng 2-3mm rất khó để mẹ nhìn thấy.

Chính vì vậy, để có một kết quả siêu âm thai chính xác thì bác sĩ Huệ khuyên chị em tốt nhất nên chờ thêm khoảng 1 – 2 tuần (lúc này thai được khoảng 5 – 6 tuần), vì đây là thời điểm siêu âm thai thích hợp nhất dành cho mẹ và cho hình ảnh rõ nét hơn.

Lưu ý: Thời gian đầu mang thai là giai đoạn rất nhạy cảm, do đó các mẹ bầu cần chú ý một số điều sau để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi như:

  • Có chế độ ăn uống khoa học và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng.
  • Chú ý nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng, quá sức.
  • Tuyệt đối không được sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,…
  • Hạn chế việc quan hệ tình dục ở giai đoạn này, quan hệ nhẹ nhàng và chọn tư thế phù hợp.
  • Trường hợp nếu có bất cứ bất thường nào về thai kỳ, mẹ cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có hướng xử lý kịp thời.

Địa chỉ siêu âm thai uy tín ở đâu Hà Nội

Nếu chị em đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội hoặc ở các tỉnh thành lân cận khi có nhu cầu siêu âm thai có thể trực tiếp đến với phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, địa chỉ 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và siêu âm thai. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đơn vị trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội chuyên thăm khám và hỗ trợ chữa trị các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe sinh sản và siêu âm thai,…

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế

Đặc biệt, phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế còn là địa chỉ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam áp dụng thành công mô hình Y Tế Xanh trong việc thăm khám và hỗ trợ chữa trị bệnh với 3 tiêu chí như sau:

  • Toàn bộ đội ngũ bác sĩ, chuyên viên y tế tại phòng khám đều được đào tạo bài bản và nắm vững kiến thức về Y Tế Xanh.
  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại được nhập khẩu 100% từ nước ngoài như máy siêu âm màu 4D, hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động,… cho kết quả chẩn đoán chính xác và những hình ảnh chân thực, rõ nét. Cùng phương pháp hỗ trợ chữa trị bệnh theo mô hình Y Tế Xanh nhằm giúp làm giảm tác dụng phụ của thuốc Tây y, cân bằng môi trường âm đạo, cân bằng nội tiết của cơ thể; tăng cường sức đề kháng; tiết kiệm thời gian, chi phí hỗ trợ chữa trị bệnh và ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Môi trường y tế sạch sẽ và luôn được vô trùng vô khuẩn phù hợp với quy định của bộ y tế.

Bên cạnh đó, Mọi chi phí thăm khám và hỗ trợ chữa trị bệnh tại phòng khám đều được niêm yết giá công khai phù hợp với quy định của bộ y tế. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên y tế tận tình chu đáo, thủ tục nhanh chóng.

Với những chia sẻ của bác sĩ Huệ ở bài viết trên đây, chắc hẳn đã giúp các mẹ bầu giải đáp được thắc mắc “thai 4 tuần tuổi siêu âm có thấy không?”. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 0836.633.399 – 02438.255.599 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 17.09.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền
Bác sĩ : Nguyễn Thị Minh Tâm Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền

– Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm có kinh nghiệm phong phú trong việc áp dụng những thành tựu của Y học cổ truyền kết hợp với Y học hiện đại trong điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phương pháp chữa bệnh độc đáo, giúp người bệnh lấy lại sức khỏe, có cuộc sống hạnh phúc.  

Những Thành Tích Đạt Được

– Trải qua thời gian học tập và nghiên cứu cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm luôn không ngừng phấn đấu để đóng góp cho sự thành công của y học nói chung cũng như y học cổ truyền nói riêng mang lại hiệu quả cao. Bác sĩ nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen từ cấp cơ sở đến cấp Bộ…

– Có nhiều kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân.

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến