Cắt bao quy đầu ăn trứng được không?

Người viết: Nguyễn Phương Hồng Tham vấn: Ngày đăng: 17.04.2020 - 2026 lượt xem

Sau khi cắt bao quy đầu việc xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hồi phục vết thương. Bởi nếu không kiêng cữ có thể khiến vết thương bị lở loét, biến chứng, lâu lành hơn. Vậy cắt bao quy đầu ăn trứng được không? Trong nội dung bài viết hôm nay, bác sĩ Lê Văn Hốt bác sĩ chuyên khoa Nam học – Ngoại tiết niệu của phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sẽ giúp nam giới sẽ giúp nam giới giải đáp thắc mắc này.

Tìm hiểu thêm:

Mục lục
  • 1. Cắt bao quy đầu là gì?
    • 1.1. Vậy cắt bao quy đầu ăn trứng được không?
    • 1.2. [Bật mí] địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng tại Hà Nội

Cắt bao quy đầu là gì?

Quy trình cắt bao quy đầu

Cắt bao bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ được áp dụng đối với những trường hợp trẻ em trên 8 tuổi và nam giới tuổi trưởng thành gặp phải các vấn đề ở bao quy đầu như dài/hẹp bao quy đầu. Thủ thuật này nhằm cắt đi phần lớp da thừa ở bao quy đầu giúp khắc phục triệt để tình trạng dài/hẹp bao quy đầu. Cắt bao quy đầu giúp cho bao quy đầu có thể tuột xuống một cách dễ dàng và để lộ phần quy đầu ra ngoại mỗi khi dương vật cương cứng. Bên cạnh đó, việc làm này còn đem lại cho nam giới nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Giúp nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng, ngăn chặn tác nhân gây bệnh xâm nhập gây viêm nhiễm nam khoa
  • Nâng cao chất lượng đời sống tình dục, ngăn ngừa tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…
  • Giúp cậu nhỏ phát triển một cách toàn diện, tránh hiện tượng “cậu nhỏ” ngắn, cong, lệch, vẹo,…
  • Giảm nguy cơ vô sinh và ung thư dương vật.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và nhận được những lợi ích từ việc cắt bao quy đầu đem lại, nam giới cần phải lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để thực hiện.

Vậy cắt bao quy đầu ăn trứng được không?

Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Lê Văn Hốt cho biết “ Sau khi cắt bao quy đầu nam giới không nên ăn trứng thay vào đó nên kiêng ít nhất 1 tháng. Bởi sau khi thực hiện tiểu phẫu, nếu nam giới ăn trứng sẽ làm cho các vết loang lổ trên da hình thành và khiến bộ phận sinh dục của nam trở nên xấu xí, mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, để giúp vết mổ mau lành và tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng và thậm chí có thể dẫn đến tình trạng biến dạng, để lại sẹo xấu,… thì ngoài việc không nên ăn trứng ra thì nam giới cũng cần tránh một số món ăn khác như: thịt bò, thịt chó, hải sản, rau muống, những món ăn, gia vị cay nóng và các chất kích thích,…

Cắt bao quy đầu ăn trứng được không

Do đó, để vết mổ nhanh chóng hồi phục và giúp cho quá trình hồi phục diễn ra tốt hơn, tránh tình trạng viêm nhiễm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị cũng như những ảnh hưởng đến sức khỏe có thể xảy ra thì sau khi cắt bao quy đầu nam giới nên bổ sung các món ăn như nghệ, rau diếp cá, trà tâm sen; thịt lợn và các loại trái cây tươi,… Ngoài ra, để giúp cho vết mổ nhanh lành, nam giới bên cạnh việc thực hiện chế độ dinh dưỡng cũng cần lưu ý một số điều như:

  • Thay băng gạc hàng ngày, đảm bảo băng gạc khô ráo, sạch sẽ. Trường hợp nếu băng gạc bị ẩm ướt thì cân thay ngay để tránh tình trạng viêm nhiễm.
  • Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng
  • Vận động, đi lại nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương vết cắt.
  • Không nên xem tivi hoặc đọc những loại sách báo có liên quan đến các vấn đề nhạy cảm. Bởi điều này có thể khiến cho dương vật bị kích thích, cương cứng gây chảy máu và khiến cho vết thương khó lành.
  • Khi thấy có dấu hiệu bị sưng viêm, chảy mủ thì cần được thăm khám bác sĩ chuyên khoa
  • Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc và thay đổi loại thuốc.
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Chính vì thế, bác sĩ Hốt khuyên nam giới cần chú ý đến đến chế độ ăn uống của mình, bởi nếu nam giới không chịu kiêng cữ sẽ gây ảnh hưởng xấu tới khả năng phục hồi và có thể gây ra những biến chứng sau khi nam giới thực hiện cắt bao quy đầu.

[Bật mí] địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng tại Hà Nội

Hiện nay, tại Hà Nội một trong những địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng mà nam giới có thể lựa chọn đó chính là phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, địa chỉ 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín được sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, thăm khám và chữa trị các bệnh lý nam khoa – phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục,… trong đó có thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu được các chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn và tính hiệu quả và được nhiều nam giới tin tưởng và lựa chọn.

Hiện tại, các bác sĩ phòng khám đang đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu thẩm mỹ bằng kỹ thuật Goldway của Mỹ. Đây được xem là phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại nhất hiện nay với những ưu điểm vượt trội như: An toàn, không gây đau đớn, không chảy máu, thời gian thực hiện nhanh (10 – 15 phút); phục hồi nhanh chóng (5 – 7 ngày), có tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo xấu; không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới và có thể ra về ngay sau khi cắt 1 – 2 tiếng mà không cần nằm viện.

Không những thế, phòng khám còn là nơi quy tụ đầy đủ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm (trên 20 năm)  và được mời về làm việc từ các bệnh viện lớn trực tiếp thực hiện khám chữa bệnh. Đồng thời phòng khám được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến (Anh, Mỹ, Đức, Hàn Quốc,…) giúp cho việc chẩn đoán và chữa trị bệnh nhanh chóng, chính xác. Đặc biệt, toàn bộ phương pháp chữa trị bệnh tại phòng khám đều được thực hiện theo mô hình Y Tế Xanh nhằm hướng đến giúp giải trừ tác dụng phụ của thuốc Tây y, cân bằng môi trường bộ phận sinh dục; nâng cao thể trạng và ngăn ngừa bệnh tái phát. Từ đó giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và chi phí chữa trị bệnh. Môi trường y tế sạch sẽ và luôn được vô trùng – vô khuẩn theo đúng tiêu chuẩn về Y Tế Xanh.

Bên cạnh đó, phòng khám còn áp dụng mô hình khám chữa bệnh “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” cùng thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, cũng như mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật tuyệt đối. Chi phí được niêm yết giá công khai, minh bạch phù hợp với quy định của bộ y tế.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Hốt về vấn đề cắt bao quy đầu có ăn trứng được không? Hy vọng qua bài viết này đã cung cấp được cho nam giới có thêm được những thông tin bổ ích. Nếu nam giới còn bất cứ thắc mắc nào, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 0836.633.399 – 02438.255.599 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp những thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 13.05.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa Nam Học - Ngoại Tiết Niệu
Bác sĩ : Nguyễn Phương Hồng Chuyên khoa Nam Học - Ngoại Tiết Niệu

Quá trình công tác

  • Từ ngày 2-1-1983 đến ngày 28-2-2015, Ts.Bs Phương Hồng công tác tại Khoa Tiết niệu – Bv HN Việt Đức, đảm nhiệm chức vụ Phó khoa Tiết niệu, trực tiếp khám bệnh, tiến hành phẫu thuật và điều trị các bệnh lý tiết niệu
  • Từ ngày 2-1-2000 đến ngày 28-2-2015, Ts.Bs Nguyễn Phương Hồng được trao trọng trách là giám đốc Trung tâm nam học Bv HN Việt Đức với công việc chính là lãnh đạo Trung tâm Nam học, trực tiếp khám bệnh, tiến hành phẫu thuật và điều trị các bệnh của cơ quan sinh sản nam giới.
  • Đã có trên 40 năm công tác trong ngành.

Nghiên cứu khoa học

  • Tham gia 3 đề tài cấp nhà nước, 12 đề tài cấp Bộ, chủ trì và tham gia nghiên cứu 121 đề tài cấp cơ sở.
  • Biên soạn, làm chủ biên và tham gia biên soạn 11 quyển sách về chuyên khoa Tiết niệu, nam học.
  • Giảng viên kiêm nhiệm của Bộ môn Ngoại, Trường Đại học Y Hà Nội.

Thành tích đạt được

  • Ts.Bs Nguyễn Phương Hồng đã được tặng nhiều bằng khen của Bộ Y tế, Huy chương vì sức khỏe của nhân dân và được Nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.
  • Đặc biệt, khi tiếp xúc, nhiều bệnh nhân đã cho biết rằng: “Bác sỹ Hồng là người hết sức thân thiện, cảm thông, thương yêu người bệnh, luôn cởi mở và giảng giải, tư vấn hết sức tỉ mỉ cho người bệnh về tình trạng bệnh lý và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả, kịp thời nhất”.
Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến