Cắt bao quy đầu xong bị ngứa có sao không?

Người viết: Nguyễn Phương Hồng Tham vấn: Ngày đăng: 28.11.2020 - 1689 lượt xem

Cắt bao quy đầu được xem là phương pháp duy nhất giúp nam giới khắc phục tình trạng dài/hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, nhiều nam giới sau khi cắt có hiện tượng bị ngứa cảm thấy hoang mang, lo lắng không biết cắt bao quy đầu xong bị ngứa có sao không? thấu hiểu được điều đó, trong nội dung bài viết hôm nay, bác sĩ Lê Văn Hốt – bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Nam học của phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sẽ giúp nam giới giải đáp thắc mắc này.

Mục lục
  • 1. Cắt bao quy đầu xong bị ngứa có sao không?
  • 2. Sau khi cắt bao quy đầu làm gì để tránh tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm?
  • 3. Địa chỉ thăm khám sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa uy tín tại Hà Nội

Cắt bao quy đầu xong bị ngứa có sao không?

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa nhỏ nhằm cắt và loại bỏ đi lớp da bao quy đầu thừa giúp nam giới khắc phục hiệu quả tình trạng dài/hẹp bao quy đầu. Từ đó, giúp nam giới có thể dễ dàng vệ sinh bộ phận sinh dục, phòng chống các bệnh viêm nhiễm, lây truyền cũng như nâng cao chất lượng đời sống tình dục,…

Cắt bao quy đầu xong bị ngứa có sao không?
Cắt bao quy đầu xong bị ngứa có sao không?

Vậy cắt bao quy đầu xong bị ngứa có sao không? trao đổi vấn đề này, bác sĩ Lê Văn Hốt cho biết: “hiện tượng cắt bao quy đầu xong bị ngứa là hiện tượng mà hầu hết nam giới đều gặp phải. Lý do là bởi sau khi cắt bao quy đầu khoảng từ 5 – 7 ngày vết thương ở bao quy đầu sẽ lành lại và xảy ra hiện tượng lên da non nên nam giới sẽ cảm thấy bị ngứa ngáy ở quy đầu dương vật.

Do đó, nam giới khi cắt bao quy đầu bị ngứa thì cũng đừng nên quá lo lắng, lúc này chỉ cần chú ý nghỉ ngơi thì hiện tượng ngứa sẽ nhanh chóng biến mất trong một sau một thời gian. Nhưng trong thời gian này, nam giới tuyệt đối không nên gãi hay cọ xát vì có thể khiến vết thương bị rách, chảy máu tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm – nhiễm trùng.

Tuy nhiên, nếu sau khi cắt bao quy đầu nam giới cảm thấy ngứa ngày khó chịu và kèm theo những biểu hiện bất thường như: bao quy đầu sưng tấy đỏ, đau rát, chảy dịch nhiều và có mùi hôi, mưng mủ,…. thì nam giới tuyệt đối không được chủ quan. Bởi lúc này rất có thể viết thương đã bị nhiễm trùng hoặc mắc phải các căn bệnh viêm nhiễm nam khoa (điển hình là căn bệnh viêm bao quy đầu).

>>>Xem thêm: Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Trong trường hợp này, nam giới cần quay lại ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra xác định chính xác nguyên nhân và xử lý kịp thời. Vì nếu để tình trạng này kéo dài không chỉ khiến nam giới đau đớn, khó chịu gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, công việc. Mà các tác nhân gây bệnh có thể xâm nhập ngược dòng lây lan sang các bộ phận khác và gây viêm nhiễm hoặc hoại tử dương vật. Từ đó, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn.

Sau khi cắt bao quy đầu làm gì để tránh tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm?

Để giúp vết thương mau lành và tránh tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm thì sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Sau khi cắt bao quy đầu xong, nam giới cần nghỉ ngơi ít nhất từ 1-2 ngày, có thể nằm tại giường, hạn chế đi lại để tránh tình trạng vết cắt chảy máu.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày sạch sẽ, đặc biệt là vết thương và thay băng theo chỉ định của bác sĩ và đảm bảo băng gạc khô ráo, sạch sẽ. Trường hợp băng gạc bị ẩm hoặc ướt cần thay ngay để tránh tình trạng nhiễm trùng…
  • Tránh tiếp xúc với sách báo, phim ảnh mang tính chất nhạy cảm để tránh dương vật cương cứng gây rách vết mổ dẫn đến chảy máu, vết thương khó lành…
  • Sau khi cắt cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ từ 3 – 5 ngày để đề phòng bị nhiễm trùng.
  • Kiêng quan hệ tình dục từ 1-2 tháng để vết thương được phục hồi một cách tốt nhất.
  • Có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, tránh ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng hoặc sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,…).
  • Lựa chọn quần lót vừa vặn, tránh mặc quàn quá chật vì có thể cọ sát vào vết thương.
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra mức độ phục hồi của vết thương cũng như tầm soát, phát hiện sớm những bất thường (nếu có) và xử lý kịp thời.

>>>Tìm hiểu: Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu tại nhà

Địa chỉ thăm khám sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa uy tín tại Hà Nội

Để thực hiện thăm khám tình trạng sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa thì bên cạnh các bệnh viện lớn ra thì phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, địa chỉ 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội là một gợi ý cho nam giới.

Phòng khám là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội chuyên thăm khám và chữa trị các bệnh lý nam khoa – phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình,… Toàn bộ quá trình thăm khám và chữa trị đều do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, kinh nghiệm dày dặn và được mời về làm việc tại các bệnh lớn của thủ đô trực tiếp thực hiện.

Cắt bao quy đầu tại phòng khám đa khoa y học quốc tế
Cắt bao quy đầu tại Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế

Không những thế, phòng khám còn được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi mang tầm “bệnh viện khách sạn” với không gian rộng rãi, thoáng mát. Cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại và được nhập từ nước ngoài giúp cho việc chẩn đoán và chữa trị bệnh diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Hiện tại, các bác sĩ của phòng khám đã và đang thực hiện cắt bao quy đầu thẩm mỹ theo công nghệ Châu Âu. Ưu điểm của phương pháp này an toàn, không gây đau đớn, không chảy máu, thời gian thực hiện nhanh (10 – 15 phút); phục hồi nhanh chóng (5 – 7 ngày), có tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo xấu; không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới và có thể ra về ngay sau khi cắt 1 – 2 tiếng mà không cần nằm viện.

Hơn nữa, phòng khám còn áp dụng mô hình khám chữa bệnh “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo quyền riêng tư và mọi thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối. Thủ tục nhanh gọn, chuyên nghiệp. Chi phí được niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

Hy vọng với những chia sẻ của bác sĩ Lê Văn Hốt về vấn đề cắt bao quy đầu xong bị ngứa ở bài viết trên đây đã cung cấp cho nam giới có thêm được những thông tin bổ ích. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 0836.633.399 – 02438.255.599 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp những thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 10.12.2021

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa Nam Học - Ngoại Tiết Niệu
Bác sĩ : Nguyễn Phương Hồng Chuyên khoa Nam Học - Ngoại Tiết Niệu

Quá trình công tác

  • Từ ngày 2-1-1983 đến ngày 28-2-2015, Ts.Bs Phương Hồng công tác tại Khoa Tiết niệu – Bv HN Việt Đức, đảm nhiệm chức vụ Phó khoa Tiết niệu, trực tiếp khám bệnh, tiến hành phẫu thuật và điều trị các bệnh lý tiết niệu
  • Từ ngày 2-1-2000 đến ngày 28-2-2015, Ts.Bs Nguyễn Phương Hồng được trao trọng trách là giám đốc Trung tâm nam học Bv HN Việt Đức với công việc chính là lãnh đạo Trung tâm Nam học, trực tiếp khám bệnh, tiến hành phẫu thuật và điều trị các bệnh của cơ quan sinh sản nam giới.
  • Đã có trên 40 năm công tác trong ngành.

Nghiên cứu khoa học

  • Tham gia 3 đề tài cấp nhà nước, 12 đề tài cấp Bộ, chủ trì và tham gia nghiên cứu 121 đề tài cấp cơ sở.
  • Biên soạn, làm chủ biên và tham gia biên soạn 11 quyển sách về chuyên khoa Tiết niệu, nam học.
  • Giảng viên kiêm nhiệm của Bộ môn Ngoại, Trường Đại học Y Hà Nội.

Thành tích đạt được

  • Ts.Bs Nguyễn Phương Hồng đã được tặng nhiều bằng khen của Bộ Y tế, Huy chương vì sức khỏe của nhân dân và được Nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.
  • Đặc biệt, khi tiếp xúc, nhiều bệnh nhân đã cho biết rằng: “Bác sỹ Hồng là người hết sức thân thiện, cảm thông, thương yêu người bệnh, luôn cởi mở và giảng giải, tư vấn hết sức tỉ mỉ cho người bệnh về tình trạng bệnh lý và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả, kịp thời nhất”.
Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến