Hẹp bao quy đầu thứ phát là gì?

Người viết: Nguyễn Thị Minh Tâm Tham vấn: Ngày đăng: 11.12.2020 - 591 lượt xem

Hẹp bao quy đầu tồn tại hai dạng nguyên phát và thứ phát. Trong đó, tình trạng hẹp bao quy đầu thứ phát không thể tự hết được, nếu không được hỗ trợ điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại đến sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh. Bởi vậy, việc nắm được những kiến thức xoay quanh căn bệnh này là điều mà bất kỳ nam giới nào cũng cần biết để có thể nhận biết và kịp thời có phương án khắc phục trong trường hợp không may mắc bệnh.

Mục lục
  • 1. Hẹp bao quy đầu thứ phát là gì?
  • 2. Dấu hiệu nhận biết
  • 3. Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – khắc phục hẹp bao quy đầu thứ phát an toàn, hiệu quả & uy tín

Hẹp bao quy đầu thứ phát là gì?

Hẹp bao quy đầu ở nam giới là tình trạng bao quy đầu tình trạng bao da che phủ phần quy đầu bị bó hẹp, không thể tuột xuống một cách bình thường kể cả khi dương vật ở trạng thái cương cứng mà thường chỉ để lộ một lỗ nhỏ để thoát nước tiểu hoặc một phần quy đầu ra ngoài.

Hẹp bao quy đầu thứ phát
Hẹp bao quy đầu thứ phát có thế gặp ở nam giới trưởng thành

Tình trạng hẹp bao quy đầu tồn tại hai dạng là nguyên phát và thứ phát. Trong đó:

  • Hẹp bao quy đầu nguyên phát là tình trạng xảy ra từ lúc còn nhỏ và kéo dài đến khi trưởng thành
  • Hẹp bao quy đầu thứ phát là tình trạng gặp phải khi đàn ông đã trưởng thành, nam giới khi cương cứng vẫn không thể tuột được bao quy đầu lên.

Hẹp bao quy đầu thứ phát nếu không được hỗ trợ điều trị thì dễ dẫn đến viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, nhiễm trùng tiểu và hẹp lỗ tiểu, đồng thời dẫn đến nguy cơ gây ung thư dương vật, đe dọa khả năng sinh sản và tính mạng của nam giới.

Dấu hiệu nhận biết

Nam giới trưởng thành không may mắc hẹp bao quy đầu thứ phát thường xuất hiện triệu chứng điển hình như sau:

  • Bao quy đầu bị bó chặt và chít hẹp bởi lớp da tại đầu dương vật dù ở tình trạng cương cứng hay bình thường.
  • Nam giới trở nên khó khăn và đau đớn mỗi lần đi tiểu.
  • Việc vệ sinh dương vật cũng trở nên khó khăn hơn so với người bình thường. Điều này khiến cho nước tiểu đọng lại cùng chất bẩn dễ dàng tích tụ, gây viêm nhiễm.
  • Nam giới khi tự ý dùng tay tuột bao quy đầu có thể dễ bị rách, chảy máu và đau nhức.
  • Dương vật bị chít hẹp có thể bị bé, cong, lệch, không phát triển bình thường được.

Khuyến cáo từ chuyên gia y tế: Như đã nêu ở trên, tình trạng này không thể tự hết được. Nếu như không hỗ trợ điều trị thì có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản, thậm chí tính mạng của nam giới. Bởi vậy, ngay khi gặp dấu hiệu của bệnh, nam giới cần tìm đến địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám cụ thể, tránh biến chứng đáng tiếc.

Tìm hiểu thêm:

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – khắc phục hẹp bao quy đầu thứ phát an toàn, hiệu quả & uy tín

Hiện nay, đối với tình trạng này thì cần được khắc phục bằng cách cắt bao quy đầu. Tại phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế, đội ngũ bác sĩ Nam học – ngoại tiết niệu giỏi chuyên môn, trên 30 năm kinh nghiệm đã và đang áp dụng thành công kỹ thuật cắt bao quy đầu siêu chỉnh hình thẩm mỹ công nghệ Châu Âu. Đây là kỹ thuật hiện đại quy tụ toàn bộ những tinh hoa từ các phương pháp cắt bao quy đầu trước đây, đồng thời cải tiến hiện đại hơn, giúp khắc phục tình trạng hẹp bao quy đầu đạt hiệu quả cao, đảm bảo về mặt:

  • An toàn tối cao với kỹ thuật hiện đại, thiết bị y tế tân tiến, vô trùng, đội ngũ bác sĩ tay nghề vững vàng, chuyên môn cao.
  • Tính thẩm mỹ cao bởi công nghệ cắt bao quy đầu hiện đại kết hợp với kỹ thuật khâu thẩm mỹ với độ xâm lấn siêu nhỏ, không để lại sẹo.
  • Không đau, không chảy máu, không cần nằm viện.
  • Thời gian thực hiện và phục hồi nhanh chóng sau thủ thuật.
Cắt bao quy đầu tại phòng khám đa khoa y học quốc tế
Cắt bao quy đầu tại phòng khám đa khoa y học quốc tế

Thêm vào đó, dịch vụ y tế tại phòng khám chuyên nghiệp với :

  • Đội ngũ chuyên viên y tế chuyên nghiệp, tận tình chu đáo
  • Áp dụng mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” trong suốt quá trình khám chữa bệnh nhằm đem lại sự thoải mái cho người bệnh.
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/7, lấy mã số khám online cùng thủ tục nhanh gọn không cần chờ đợi.
  • Hệ thống bảo mật an toàn đảm bảo quyền cá nhân.
  • Chi phí phù hợp với phù hợp với thu nhập của người dân và niêm yết công khai phù hợp theo quy định của Bộ Y tế.

Nhờ vậy, nam giới hoàn toàn có thể an tâm thăm khám và cắt bao quy đầu thẩm mỹ để khắc phục tình này an toàn và hiệu quả tại đây.

Mọi thắc mắc về căn bệnh hẹp bao quy đầu thứ phát hoặc mong muốn được tư vấn về tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân, mời bạn đọc ấn VÀO ĐÂY hoặc liên hệ trực tiếp hotline (miễn phí, 24/7): 024 38.255.599 – 083.663.3399 để được tư vấn cụ thể và đặt lịch hẹn khám.

Cập nhật lần cuối: 10.12.2021

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền
Bác sĩ : Nguyễn Thị Minh Tâm Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền

– Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm có kinh nghiệm phong phú trong việc áp dụng những thành tựu của Y học cổ truyền kết hợp với Y học hiện đại trong điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phương pháp chữa bệnh độc đáo, giúp người bệnh lấy lại sức khỏe, có cuộc sống hạnh phúc.  

Những Thành Tích Đạt Được

– Trải qua thời gian học tập và nghiên cứu cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm luôn không ngừng phấn đấu để đóng góp cho sự thành công của y học nói chung cũng như y học cổ truyền nói riêng mang lại hiệu quả cao. Bác sĩ nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen từ cấp cơ sở đến cấp Bộ…

– Có nhiều kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân.

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến