Thăng hoa trong “chuyện ấy” – Yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì?

Người viết: Nguyễn Phương Hồng Tham vấn: Ngày đăng: 19.07.2019 - 1096 lượt xem

Bên cạnh việc dùng thuốc, châm cứu, tập luyện thì việc lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống phù hợp khoa học đống vai trò rất quan trọng trong việc chữa trị yếu sinh lý ở nam giới. Vậy yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì? Để trả lời cho câu hỏi này, nam giới hãy cùng tham khảo những thông tin chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì

Yếu sinh lý là tình trạng nam giới không điều khiển được khả năng tình dục như ý muốn với 2 biểu hiện điển hình nhất là rối loạn cương dương (dương vật không đủ cương cứng) và xuất tinh sớm. Tình trạng này nếu không được chữa trị kịp thời không chỉ khiến nam giới mất đi bản lĩnh đàn ông mà còn còn gây ra rất nhiều nguy hại, ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới về sau như: ảnh hưởng đến tâm lý, tăng nguy cơ liệt dương, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn

Mục lục
  • 1. Nam giới bị yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì?
    • 1.1. Các thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới
    • 1.2. Các thực phẩm nên tránh để cải thiện sinh lý cho nam giới
    • 1.3. Lời khuyên từ chuyên gia

Nam giới bị yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì?

Các thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới

Theo bác sĩ chuyên khoa nam học – Ngoại tiết niệu Lê Văn Hốt phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế thì để có đời sống chăn gối sung mãn và có thể sinh ra những đứa con khỏe mạnh trong tương lai, nam giới cần có chất lượng tinh trùng tốt và khỏe mạnh. Do đó khi bị yếu sinh lý, ngoài việc dùng thuốc, tập luyện, nam giới cũng cần phải thiết lập cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe như:

+ Hải sản:

Trong tinh trùng của nam giới có chứa một hàm lượng kẽm, tuy nhiên khi lượng kém này không đủ sẽ làm hạn chế cả về số lượng và chất lượng tinh trùng. Trong khi đó, một số loại hải sản có chứa hàm lượng kẽm khá cao, tốt cho tinh trùng và sinh lý của nam giới như: Hàu, tôm, cua,…

+ Trứng gà:

Đây được xem là loại thực phẩm cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh đó, trứng gà cũng chứa rất nhiều cholesterol dưỡng chất cần thiết để tạo thành hormone sinh dục nam testosterone. Tuy nhiên, để kiểm soát và tránh nạp lượng cholesterol quá nhiều vào cơ thể, do đó nam giới chỉ nên sử dụng lòng trắng trứng và dùng 1 – 2 quả mỗi tuần.

+ Quả sung:

Trong quả sung có chứa các chất như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, mangan, natri, kali, canxi, sắt, phốt pho và clo. Loại quả này không chỉ có tác dụng cho tim mạch mà sung còn là một loại quả có tác dụng kích thích tình dục và tăng cường khả năng sinh sản cho nam giới.

Thực phẩm cải thiện sinh lý nam giới

+ Thịt đỏ:

Các loại thịt đỏ như: thịt dê, thịt bò, thịt chó,… có chứa nhiều chất sắt, kẽm, protein,… Đa số các chất có trong những loại thịt này đều góp phần tạo nên cơ bắp săn chắc và giúp lưu thông tuần hoàn máu rất tốt. Vậy nên, nam giới gặp trục trặc về sinh lý nên sử dụng loại thực phẩm này thường xuyên nhằm giúp “cậu nhỏ” phát triển tốt về kích thước cũng như cải thiện số lượng và chất lượng tinh binh.

+ Các loại trái cây:

Chuối, dâu tây, xoài, dưa hấu,… là những loại trái cây chứ rất nhiều hoạt chất như: sắt, vitamin B tổng hợp, kali, magie,… giúp tăng cường ham muốn tình dục, kéo dài thời gian quan hệ.

+ Tỏi:

Đây không chỉ là một loại gia vị giúp các món ăn thơm ngon hơn mà tai còn có tác dụng rất tốt trong việc giúp nam giới tăng cường sức đề kháng và cải thiện sinh lục cho nam giới.

+ Rau xanh:

Các loại rau như súp lơ, rau chân vịt, hành tây, cà rốt,… là những thực phẩm giúp bổ sung các vitamin, chất xơ giúp nam giới khỏe mạnh, cải thiện tình trạng yếu sinh lý.

+ Cá:

Một số loại cá như: các thu, cá thu, cá hồi,… có tác dụng rất tốt cho những nam giới bị yếu sinh lý, đồng thời hạn chế tình trạng rối loạn cương dương.

+ Hành tây:

Ngoài công dụng giảm cholesterol, chống viêm, chống đông máu thì hành tây còn có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ chữa trị yếu dinh lý ở nam giới. Vì vậy, nam giới nên sử dụng loại thực phẩm này hàng ngày để giúp tăng cường sinh lực.

– Tìm hiểu: Chữa yếu sinh lý bằng hành tây

Các thực phẩm nên tránh để cải thiện sinh lý cho nam giới

Bác sĩ Hốt cho biết thêm, ngoài việc lựa chọn những thực phẩm tốt cho sinh lý thì nam giới cũng cần phải lưu ý tránh một số loại thực phẩm sau:

+ Nội tạng động vật:

Những món ăn từ nội tạng động vật (gan, lòng, dạ dày,…) gây ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng “chuyện ấy” đặc biệt là những nam giới đang gặp phả vấn đề yếu sinh lý, vì chúng gây suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

+ Một số loại rau:

Một số loại rau như rau bạc hà, rau răm,… mặc dù không có tính độc nhưng nếu ăn nhiều sẽ gây suy giảm chất lượng tinh trùng, kém cường dương, giảm ham muốn,… đặc biệt là những nam giới bị yếu sinh lý.

+ Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ:

Các thực phẩm chế biến sẵn, món xào nhiều dầu mỡ có chứa rất nhiều cholesterol xấu. Do đó nếu dùng thường xuyên có thể gây rối loạn mỡ máu, xơ vữa động mạch từ đó cản trở lưu lượng máu đến dương vật khi nam giới quan hệ. Ngaoif ra, còn gây thừa can, béo phì đẩy nhanh quá trình sụt giảm testosterone trong máu, làm giảm chức năng sinh lý nam giới.

Thực phẩm nên kiêng để cải thiện sinh lý
Thực phẩm nên kiêng để cải thiện sinh lý

+ Các chất kích thích:

Khi bị yếu sinh lý, nam giới cần tránh sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, cafe,… bởi chúng sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng cương dương và gây nên tình trạng xuất tính sớm ở nam giới.

Ngoài ra, nam giới bị yếu sinh lý cũng nên hạn chế dụng những loại thực phẩm được chiết xuất từ đậu nành, thức ăn đóng hộp, bánh kẹo, nước ngọt,….

Lời khuyên từ chuyên gia

Có thể nói, việc nắm rõ được vấn đề yếu sinh lý nên ăn gì và không nên ăn gì sẽ có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ chữa trị bệnh. Tuy nhiên, về lâu về dài thì nam giới vẫn cần chữa trị bằng thuốc để giúp khôi phục chức năng hệ sinh lý một cách tự nhiên và phòng tránh tái phát.

Chính vì vậy, bác sĩ Đào Thế Tân khuyên nam giới khi gặp phải tình trạng yếu sinh lý thì ngoài việc lựa chọn những món ăn, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra một cách cụ thể, từ đó đưa ra phác đồ chữa trị bệnh phù hợp và triệt để.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Lê Văn Hốt về vấn đề yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề yếu sinh lý hay phương pháp chữa trị bệnh, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 0836.633.399 – 02438.255.599 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Tham khảo:

Hashtag: #dakhoayhocquocte #yeusinhly

Cập nhật lần cuối: 17.09.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa Nam Học - Ngoại Tiết Niệu
Bác sĩ : Nguyễn Phương Hồng Chuyên khoa Nam Học - Ngoại Tiết Niệu

Quá trình công tác

  • Từ ngày 2-1-1983 đến ngày 28-2-2015, Ts.Bs Phương Hồng công tác tại Khoa Tiết niệu – Bv HN Việt Đức, đảm nhiệm chức vụ Phó khoa Tiết niệu, trực tiếp khám bệnh, tiến hành phẫu thuật và điều trị các bệnh lý tiết niệu
  • Từ ngày 2-1-2000 đến ngày 28-2-2015, Ts.Bs Nguyễn Phương Hồng được trao trọng trách là giám đốc Trung tâm nam học Bv HN Việt Đức với công việc chính là lãnh đạo Trung tâm Nam học, trực tiếp khám bệnh, tiến hành phẫu thuật và điều trị các bệnh của cơ quan sinh sản nam giới.
  • Đã có trên 40 năm công tác trong ngành.

Nghiên cứu khoa học

  • Tham gia 3 đề tài cấp nhà nước, 12 đề tài cấp Bộ, chủ trì và tham gia nghiên cứu 121 đề tài cấp cơ sở.
  • Biên soạn, làm chủ biên và tham gia biên soạn 11 quyển sách về chuyên khoa Tiết niệu, nam học.
  • Giảng viên kiêm nhiệm của Bộ môn Ngoại, Trường Đại học Y Hà Nội.

Thành tích đạt được

  • Ts.Bs Nguyễn Phương Hồng đã được tặng nhiều bằng khen của Bộ Y tế, Huy chương vì sức khỏe của nhân dân và được Nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.
  • Đặc biệt, khi tiếp xúc, nhiều bệnh nhân đã cho biết rằng: “Bác sỹ Hồng là người hết sức thân thiện, cảm thông, thương yêu người bệnh, luôn cởi mở và giảng giải, tư vấn hết sức tỉ mỉ cho người bệnh về tình trạng bệnh lý và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả, kịp thời nhất”.
Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến