Bao quy đầu bị lở loét cần chú ý những gì?

Người viết: Nguyễn Phương Hồng Tham vấn: Ngày đăng: 14.01.2021 - 878 lượt xem

Nhiều nam giới tỏ ra khá bối rối khi gặp phải tình trạng bao quy đầu bị lở loét. Không biết nguyên nhân bao quy đầu lở loét do đâu? Có phải do mắc bệnh lý hay không? bao quy đầu lở loét cần chú ý những gì?

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Lê Văn Hốt – CKI- Nam học- ngoại tiết niệu hiện nay đang công tác tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế.

• 1. Xác định bao quy đầu lở loét qua triệu chứng nào?
  • 2. Đi tìm nguyên nhân bao quy đầu lở loét
  • 3. Bao quy đầu lở loét cần chú ý những gì?
  • 4. Địa chỉ khám chữa bao quy đầu lở loét

Xác định bao quy đầu lở loét qua triệu chứng nào?

Y học xác định, lở loét bao quy đầu là một triệu chứng bất thường tại vùng sinh dục. Tình trạng lở loét xuất hiện khi vi khuẩn phát triển quá mức dẫn tới niêm mạc da bao quy đầu bị tổn thương.

Khi bị bao quy đầu lở loét, bệnh nhân thường phát hiện các triệu chứng như:

• Dương vật tấy đỏ, da niêm mạc mỏng, đỏ, tấy
  • Đau rát bao quy đầu, đau hơn khi va chạm vào vùng tổn thương
  • Dương vật nóng rát, có thể xuất hiện chảy dịch tại vùng tổn thương.
  • Có thể thấy xuất hiện đốm trắng hoặc đốm nhỏ đỏ tại vùng bao quy đầu, lâu dần dẫn tới chảy mủ

bao quy đầu lở loét, viêm loét bao quy đầu

Đi tìm nguyên nhân bao quy đầu lở loét

Bác sĩ Hốt cho biết: tình trạng bao quy đầu lở loét có nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó có một số nguyên nhân đáng chú ý như sau:

• Nam giới không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, dẫn tới vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh xâm nhập gây
  • Quan hệ tình dục không an toàn, nhiều bạn tình, quan hệ với đối tượng mắc bệnh viêm nhiễm.
  • Lạm dụng dung dịch vệ sinh, xà phòng, chất tẩy rửa có nồng độ kiềm cao để vệ sinh vùng sinh dục dẫn tới dị ứng gây viêm loét.

Đặc biệt, nguyên nhân dẫn tới bao quy đầu lở loét có thể đến từ những bệnh lý sau đây:

Viêm bao quy đầu: tác nhân gây bệnh thường do nấm, vi khuẩn, tạp trùng gây nên. Khi mắc bệnh, nam giới thấy xuất hiện nhiều dấu hiệu khác nhau. Trong đó điển hình với tình trạng bao quy đầu lở loét, tấy đỏ, đau rát…Bệnh nhân đau khi quan hệ tình dục, khi xuất tinh….

Bệnh lây truyền qua đường tình dục: lậu,  sùi mào gà, mụn rộp sinh dục cũng có thể dẫn tới bao quy đầu bị lở loét, ngứa ngáy, đau nhức. Một số biểu hiện kèm theo như: nổi mụn nước, mụn thịt bao quy đầu, tiểu buốt, tiểu rắt, dương vật chảy mủ mùi hôi….

Những bệnh lý này nếu như không sớm thăm khám và điều trị sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng tới sinh hoạt người bệnh. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục. Nguy hiểm hơn, viêm bao quy đầu có thể dẫn tới biến chứng rối loạn cương dương, suy giảm chức năng tình dục. Nguy cơ viêm nhiễm ngược dòng gây viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt….dẫn tới biến chứng vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí ung thư dương vật.

Đối với bệnh lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ có thể lây nhiễm cho bạn tình. Biến chứng ung thư dương vật hoặc viêm màng não, nhiễm trùng huyết nguy hiểm tới tính mạng (nếu do lậu).

Bao quy đầu lở loét cần chú ý những gì?

• Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ

Đây là nguyên tắc đầu tiên. Nam giới cần vệ sinh vùng sinh dục thường xuyên khoảng 3-4 lần, vệ sinh sau khi đi tiểu để tránh chất bẩn tích tụ đây viêm nặng.

Bạn có thể dùng nước ấm, nước muỗi pha loãng hoặc dung dịch vệ sinh y khoa để vệ sinh vùng tổn thương. Chú ý không chà xát mạnh, hãy lau khô nhẹ nhàng vùng tổn thương bằng bông gạc y tế.

Tuyệt đối không lạm dụng dung dịch vệ sinh, xà phòng dẫn tới tổn thương trầm trọng hơn.

• Mặc đồ rộng thoáng, tránh va chạm vùng tổn thương

Nam giới hãy mặc quần rộng, thoải mái, tránh tối đa cọ xát vùng tổn thương. Không mặc đồ ẩm ướt gây bí bách, khó chịu vùng sinh dục, khiến tổn thương trầm trọng hơn.

• Tuyệt đối không gãi, nên kiêng quan hệ tình dục

Nam giới hãy nhớ rằng, nếu thấy bao quy đầu ngứa, lở loét, tuyệt đối không dùng tay gãi. Vì như vậy các vết xước có thể khiến vi khuẩn và tác nhân gây bệnh xâm nhập sâu hơn.

Bên cạnh đó cần tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục để tránh tổn thương thêm nặng, vi khuẩn dễ tấn công khiến nữ giới bị viêm phụ khoa.

• Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc- cần sớm đến cơ sở y tế

Thực tế có rất nhiều nam giới khi thấy bao quy đầu tổn thương đã vô cùng lo lắng. Nhưng e ngại đi khám nên đã tự ý vào hiệu thuốc tây mua thuốc bôi, thuốc rửa, thuốc kháng sinh điều trị. Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo điều này không nên. Bởi vì có nguyên nguyên nhân gây lở loét bao quy đầu. Việc tự ý dùng thuốc có thể khiến bệnh không khỏi mà còn trầm trọng hơn, gây biến chứng khó khăn cho điều trị sau này.

Thay vào đó, nam giới hãy tới cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám bệnh. Dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh mà có chỉ định điều trị cụ thể.

Địa chỉ khám chữa bao quy đầu lở loét

Hiện nay, tại Hà Nội nam giới có thể tới phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế để thăm khám và điều trị bao quy đầu lở loét. Tại đây, có các bác sĩ giỏi khám chữa bệnh chuyên về nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Theo đó, bác sĩ sẽ khám lâm sàng, chỉ định xét nghiệm chẩn đoán bệnh. Sau đó tùy vào bệnh cụ thể mà có phác đồ điều trị phù hợp. Đối với tình trạng viêm bao quy đầu gây lở loét thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc chuyên khoa tây y đặc hiệu hoặc thuốc tây y phối hợp để loại bỏ tác nhân gây bệnh đồng thời tiêu viêm ổn định.

Đối với những trường hợp mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, tùy vào bệnh lý cụ thể mà bác sĩ có hướng điều trị bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa.

Sau đó, nam giới được sử dụng phương pháp tăng cường miễn dịch giúp thông lâm, bổ huyết, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn bệnh tái phát, giảm tác dụng phụ của thuốc tây y hiệu quả được chứng minh trên lâm sàng.

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế

Phòng khám Đa Khoa y học Quốc Tế- trực thuộc quản lý của Sở Y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản với đội ngũ bác sĩ giỏi trực tiếp khám chữa bệnh. Thiết bị y tế đầy đủ và hiện đại. Quy trình khám bệnh khoa học, thủ tục khám bệnh nhanh chóng, chi phí niêm yết công khai theo phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về vấn đề bao quy đầu, hãy vui lòng hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ tư vấn cụ thể hoặc gọi điện thoại đến số máy: (024) 38255599 – 083.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.