Ăn thịt gà có tác dụng gì? Giá trị dinh dưỡng của thịt gà

Người viết: Dương Thị Thắng Tham vấn: Ngày đăng: 05.08.2019 - 1212 lượt xem

Thịt gà là một loại thịt gia cầm được sử dụng rất phổ biến trong các bữa ăn của gia đình người Việt cũng như trên toàn thế giới. Thịt gà được biết đến là một loại thịt trắng giàu năng lượng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Vậy ăn thịt gà có tác dụng gì? Các bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

ăn thịt gà có tác dụng gì
Ăn thịt gà có tác dụng gì
Mục lục
  • 1. Ăn thịt gà có tác dụng gì?
    • 1.1. Thịt gà tăng cường sự trao đổi chất
    • 1.2. Cung cấp lượng protein lớn cho cơ thể
    • 1.3. Ngăn ngừa chứng loãng xương
    • 1.4. Thịt gà có thể giúp loại bỏ căng thẳng và áp lực
    • 1.5. Thịt gà tốt cho mắt và giúp cải thiện thị lực
    • 1.6. Thịt gà giúp chúng ta cải thiện và tăng vị giác
    • 1.7. Thịt gà có thể giúp phòng chống căn bệnh ung thư

Ăn thịt gà có tác dụng gì?

Thịt gà là thực phẩm gia cầm phổ biến nhất trên thế giới và có rất nhiều phương pháp để chế biến loại thịt này thành những món ăn ngon khác nhau, nổi tiếng nhất trên thế giới có thể nói đến món gà rán KFC. Sau đây là những giá trị dinh dưỡng cũng như tác dụng của thịt gà mang lại cho chúng ta:

Thịt gà tăng cường sự trao đổi chất

Trong thịt gà có Vitamin B6, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn trong cơ thể mà không giữ lại hàm lượng chất béo, đẩy nhanh quá trình đốt chát calo, rất thích hợp cho những người đang trong quá trình giảm cân. Nhờ vậy mà các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể hoạt động một cách nhịp nhàng và tốt hơn.

Cung cấp lượng protein lớn cho cơ thể

Hàm lượng protein có trong thịt gà tương đối cao, trong 100g thịt gà có tới 22 – 30 g protein, đảm bảo cung cấp đủ cho cơ thể. Protein giúp các cơ bắp trong cơ thể phát triển khỏe mạnh, giúp nâng cao khả năng hoạt động của cơ thể, giúp cơ thể săn chắc. Thịt gà là một trợ thủ đắc lực hỗ trợ công cuộc giảm cân và duy trì cân nặng ở mức phù hợp (phần ức gà được sử dụng chủ yếu cho những món ăn healthy của người giảm cân, duy trì cân nặng).

Ngăn ngừa chứng loãng xương

Các bệnh viêm khớp cũng như các bệnh liên quan tới xương là nỗi lo sợ của những người già. Với hàm lượng protein, phospho và canxi trong mình, thịt gà có tác dụng giúp xương và răng phát triển một cách khỏe mạnh, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh loãng xương cùng một số bệnh về răng, giúp thêm sự dẻo dai, khỏe mạnh, tránh được các nguy cơ chấn thương do ngoại lực tác động

Thịt gà có thể giúp loại bỏ căng thẳng và áp lực

Một tô súp gà hay canh gà sẽ làm bạn hồi phục thể lực của cơ thể khi làm việc quá sức, cơ thể đang bị mệt mỏi và suy nhược,… Thịt gà có tác dụng đập tan cảm giác mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống, giúp bạn lấy lại thể trạng một cách nhanh nhất.

Vào mùa đông lạnh giá, một bát canh gà nấu với bí và gừng sẽ giúp các bạn giữ ấm cơ thể, tăng cường sức đề kháng, chống chọi lại các bệnh thông thường như cảm cúm.

Ăn thịt gà có tác dụng gì
Ăn thịt gà có tác dụng gì

Thịt gà tốt cho mắt và giúp cải thiện thị lực

Trong thịt gà có chứa Vitamin A và các hoạt chất như alpha, beta – caroten rất tốt cho đôi mắt. Giúp bảo vệ mắt tránh khỏi các tác nhân gây bệnh và tăng tầm nhìn xa của mắt, giúp thị lực của chúng ta tốt hơn. Đối với những người làm việc thường xuyên với mày tính, tài xế hay những công việc cần phải có sự tập trung của thị giác thì nên thường xuyên bổ sung thịt gà để hạn chế được tình trạng mờ, mỏi mắt và tăng độ tập trung trong công việc.

Thịt gà giúp chúng ta cải thiện và tăng vị giác

Kẽm là một khoáng chất giúp chúng ta lấy lại được vị giác và cảm giác thèm ăn, tăng khả năng hấp thụ các chất khác trong cơ thể. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chán ăn, ăn không ngon miệng thì có lẽ bạn nên thử bổ sung thịt gà vào thực đơn của mình xem, có thể sẽ rất hiệu quả đấy.

Thịt gà có thể giúp phòng chống căn bệnh ung thư

Selen mang một hàm lượng dồi dào trong thịt gà, và đây là một trong những chất có thể phòng chống được căn bệnh ung thư. Ngoài ra niacin cũng là một vitamin thiết yếu có trong thịt gà có thể giúp chống lại ung thư. Vì vậy bổ sung thịt gà sẽ có lợi cho những người đang trong quá trình tiền ung thư, những người có dấu hiệu mắc bệnh tim mạch để có thể cải thiện được tình hình sức khỏe.

– Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Trên đây, bài viết đã đưa ra cho các bạn những tác dụng cực kì tuyệt vời của thịt gà đối với sức khỏe của con người. Hy vọng rằng bài viết này mang đến cho các bạn những thông tin, kiến thức bổ ích về giá trị dinh dưỡng có trong thịt gà và tác dụng của nó. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này!

Tham khảo: 15 Benefits And Disadvantages Of Eating Chicken – Chicken Benefits And Side Effects: https://getindianews.com/health/chicken-benefits-and-side-effects/15842/. Truy cập ngày 7/1/2020.

Hashtag: #dakhoayhocquocte #angitotchosuckhoe #anthitgacotacdunggi

Cập nhật lần cuối: 07.01.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa phục hồi chức năng
Bác sĩ : Dương Thị Thắng Chuyên khoa phục hồi chức năng

– Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong thăm khám và chữa bệnh cho bệnh nhân, bác sĩ Dương Thị Thắng đã tích lũy nguồn kiến thức sâu rộng, khéo léo kết hợp những kiến thức chuyên môn cùng những phương pháp trị liệu tiên tiến để mang đến kết quả chính xác trong chuẩn đoán và hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân  

Những Thành Tích Đạt Được

– Có 25 năm kinh nghiệm công tác chuyên ngành nội tổng hợp – phục hồi chức năng và siêu âm.

– Nhận được rất nhiều khen thưởng: Huân huy chương chiến công hạng nhất, nhì, ba

– Đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến nhiều năm

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến