Ăn thịt gà có mập không? Cách ăn thịt gà khoa học để giảm cân

Người viết: Dương Thị Thắng Tham vấn: Ngày đăng: 06.08.2019 - 1413 lượt xem

Hiện nay vấn đề cân nặng đang là một vấn đề của rất nhiều người, việc lựa chọn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà không gây mập rất được mọi người quan tâm. Thịt gà là loại thịt gia cầm phổ biến nhất trên thế giới và có mặt tại hầu hết các bữa ăn, vậy ăn thịt gà có mập không? Cùng chúng tôi tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

– Bài viết liên quan đến thịt gà:

 

Ăn thịt gà có mập không
Ăn thịt gà có mập không?
Mục lục
  • 1. Thành phần dinh dưỡng của thịt gà
  • 2. Vậy ăn thịt gà có mập không ?
  • 3. Cách ăn thịt gà một cách khoa học để giảm cân hiệu quả

Thành phần dinh dưỡng của thịt gà

Khi muốn tìm hiểu xem loại thực phẩm đó có gây mập hay không thì trước tiên chúng ta cần phải tìm hiểu thành phần dinh dưỡng có trong loại thức phẩm đó.

Thịt gà là một loại thịt trắng giàu năng lượng và các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể con người như protein, lipit, các khoáng chất canxi, phốt pho, sắt,… và mang hàm lượng các vitamin A, B1, B2, C, E cao hơn hẳn so với một số loại thịt đỏ. Theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu dinh dưỡng, cứ 100g thịt gà sẽ chứa 134 Kcal, thấp hơn nhiều so với các loại thịt như bò là 310 Kcal, thịt lợn là 307 Kcal, thịt vịt là 183 Kcal.

Phần ức gà là phần có năng lượng ít nhất trong các phần của gà, vì vậy phần thịt này thường được chọn trong các chế độ ăn kiêng . Có thể nói đây là phần được rất nhiều những người chơi thể thao, những người đang xây dựng cơ bắp sử dụng vì lượng protein cao và chất béo thấp.

Vậy ăn thịt gà có mập không ?

Ăn thịt gà có mập không
Ăn thịt gà có mập không

Nhiều người cho rằng ăn thịt gà không gây mập do trong thịt gà có hàm lượng protein cao mà chất béo thì lại thấp. Chúng tôi cho rằng quan điểm này chỉ đúng một phần mà thôi.

Ăn thịt gà một cách khoa học và điều độ sẽ giúp các bạn có thể giảm cân hay duy trì cân nặng của mình. Nếu các bạn đang trong một chế độ luyện tập hay ăn kiêng thì việc lựa chọn thịt gà, đặc biệt là phần ức gà là hoàn toàn chính xác và thông minh.

Nhưng thịt gà cũng giống như các thực phẩm khác, chứa 1 hoặc 3 trong nhóm chất protein, lipid và glucid. Vì vậy, nếu ăn nhiều trong một khoảng thời gian dài thì đương nhiên nó vẫn sẽ gây mập như bao loại thực phẩm khác mà thôi. Khi các bạn ăn quá nhiều chất đạm vào cơ thể, nếu không sử dụng hết nó sẽ chuyển hóa và tích trữ thành dạng năng lượng dự trữ giống như tinh bột và các bạn cũng hiểu như thế là sao rồi chứ nhỉ.

Bên cạnh đó, cách chế biến thịt gà cũng là một trong những lý do then chốt quyết định nó có gây mập hay không. Những món như thịt gà hấp, luộc sẽ giữ được hương vị tự nhiên mà không làm tăng lượng chất béo có hại. Còn đối với những kiểu chế biến chiên, rán, xào nhiều dầu mỡ sẽ tạo ra nhiều các chất béo no gây tình trạng tăng cân. Không những gây tăng cân, mà lượng cholesterol tăng cao có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch của người sử dụng.

– Xem thêm bài viết ăn cherry có mập không tại đây: https://dakhoayhocquocte.com/an-cherry-co-map-khong-an-cherry-co-loi-gi-khong/

Cách ăn thịt gà một cách khoa học để giảm cân hiệu quả

ăn ức gà giảm cân
Ăn thị gà như nào để giảm cân

Để có thể ăn thịt gà giảm cân một cách khoa học và đúng cách, các bạn cần chú ý những vấn đề sau đây:

  • Nên chọn phần ức gà vì đây là bộ phận ít mỡ nhất của con gà. Nhiều người có sở thích ăn cánh và da gà nhưng đây là những bộ phận chứa hàm lượng mỡ cao, các bạn nên tránh hoặc hạn chế.
  • Chú ý đến phương pháp chế biến, nếu có thể nên ăn hấp hoặc luộc. Hạn chế chiên, rán nhiều dầu mỡ.
  • Tránh hoặc hạn chế ăn thịt gà với cơm, mặc dù nghe có vẻ như rất khó nhưng đó lại là một nguyên nhân rất dễ gây tăng cân. Nếu muốn giảm cân, bạn nên hạn chế , cân bằng lượng tinh bột hấp nạp vào cơ thể.
  • Các bạn có thể kết hợp thịt gà với các loại rau củ và hoa quả như xà lách, hành tây, táo, đu đủ, bưởi không chỉ nhiều chất xơ mà nó còn giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất đạm và chất béo trong cơ thể. Điều này giúp các bạn không bị tăng cân dù lỡ ăn nhiều đi chăng nữa.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giúp các bạn có lời giải đáp cho câu hỏi “Ăn thịt gà có mập không ?” đang được rất nhiều người quan tâm. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích và cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này.

Tham khảo: Chicken as food: https://en.wikipedia.org/wiki/Chicken_as_food. Truy cập ngày 7/1/2020.

Hashtag: #dakhoayhocquocte #angitotchosuckhoe #anthitgacomapkhong

Cập nhật lần cuối: 07.01.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa phục hồi chức năng
Bác sĩ : Dương Thị Thắng Chuyên khoa phục hồi chức năng

– Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong thăm khám và chữa bệnh cho bệnh nhân, bác sĩ Dương Thị Thắng đã tích lũy nguồn kiến thức sâu rộng, khéo léo kết hợp những kiến thức chuyên môn cùng những phương pháp trị liệu tiên tiến để mang đến kết quả chính xác trong chuẩn đoán và hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân  

Những Thành Tích Đạt Được

– Có 25 năm kinh nghiệm công tác chuyên ngành nội tổng hợp – phục hồi chức năng và siêu âm.

– Nhận được rất nhiều khen thưởng: Huân huy chương chiến công hạng nhất, nhì, ba

– Đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến nhiều năm

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến