Cách bảo quản trái cây tươi trong tủ lạnh

Người viết: Dương Thị Thắng Tham vấn: Ngày đăng: 19.08.2019 - 1157 lượt xem

Trái cây tươi luôn chứa nhiều những vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của con người. Sẽ có những lúc bạn không có thời gian để sử dụng được lượng trái cây bạn có và phải bảo quản chúng ở trong tủ lạnh. Vậy bạn có biết cách bảo quản trái cây tươi trong tủ lạnh không?

Cách giữ trái cây tươi lâu trong tủ lạnh
Cách giữ trái cây tươi lâu trong tủ lạnh
Mục lục
  • 1. Để có thể bảo quản trái cây tươi trong tủ lạnh một cách lâu nhất, chúng ta cần phải làm theo các cách sau đây:
    • 1.1. 1. Tránh không rửa trái cây trước khi cho vào tủ lạnh
    • 1.2. 2. Có thể để trái cây vào túi hoặc gói giấy
    • 1.3. 3. Bảo quản trái cây ở một nhiệt độ thích hợp
    • 1.4. 4. Một số loại trái cây nên để chín tự nhiên trước khi bảo quản trong tủ lạnh
    • 1.5. 5. Một số loại trái cây không nên bảo quản trong tủ lạnh
    • 1.6. 6. Lưu ý thời gian bảo quản tối đa của từng loại trái cây

Để có thể bảo quản trái cây tươi trong tủ lạnh một cách lâu nhất, chúng ta cần phải làm theo các cách sau đây:

1. Tránh không rửa trái cây trước khi cho vào tủ lạnh

Rất nhiều người thường có thói quen rửa thật sạch sẽ hoa quả mới mua về rồi mới cho vào bảo quản trong tủ lạnh. Điều này là sai lầm và chỉ khiến trái cây dễ hỏng hơn khi bảo quản trong tủ lạnh mà thôi. Rửa trái cây trước khi cho vào bảo quản trong tủ lạnh vô tình làm chúng mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của mình và dễ khiến các vi khuẩn xâm nhập, làm hỏng trái cây của bạn.

2. Có thể để trái cây vào túi hoặc gói giấy

Tình trạng các thực phẩm, trái cây để chồng lên nhau dễ gây dập nát gây hư hỏng. Vì vậy việc cho trái cây vào túi hoặc gói giấy rồi phân loại, sắp xếp gọn gàng trong tủ lạnh sẽ khiến trái cây được bảo quản lâu hơn trong tủ lạnh. Lưu ý, nên để những lỗ nhỏ để không khí có thể lưu thông, tình trạng bí khí cũng có thể khiến trái cây hỏng nhanh hơn.

Bảo quản trái câu tươi lâu trong tủ lạnh

3. Bảo quản trái cây ở một nhiệt độ thích hợp

Nhiệt độ thích hợp và lý tưởng nhất để có thể bảo quản được trái cây tươi ngon trong một thời gian là 3.3 độ – 5.6 độ C. Nhiệt độ nếu các bạn để thấp hơn sẽ khiến trái cây bị mất nước và nhanh héo, còn khi các bạn để nhiệt độ cao hơn sẽ khiến cho các vi khuẩn sinh sôi và làm hỏng trái cây.

Vì vậy các bạn nên lưu ý về nhiệt độ khi bảo quản trái cây nhé!

4. Một số loại trái cây nên để chín tự nhiên trước khi bảo quản trong tủ lạnh

Sẽ có một số loại trái cây mà các bạn không nên bảo quản chúng trong tủ lạnh khi còn xanh, sẽ khiến trái cây có thể không chín được. Có thể ví dụ như quả bơ, mãng cầu, cà chua,… Với những loại trái cây này các bạn nên bảo quản ở những nơi không có ánh nắng trực tiếp, bảo quản ở nhiệt độ phòng để có thể chín một cách tự nhiên. Sau khi trái cây đã chín thì mới cho vào bảo quản trong tủ lạnh.

5. Một số loại trái cây không nên bảo quản trong tủ lạnh

Ngược lại với điều ở trên, có một số loại trái cây không nên bảo quản trong tủ lạnh. Ví dụ điển hình nhất là chuối, khi bảo quản trong tủ lạnh có thể khiến các chất dinh dưỡng cần thiết mất đi, khi cho ra ngoài sẽ khiến chuối dễ bị thâm và hỏng nhanh hơn.

6. Lưu ý thời gian bảo quản tối đa của từng loại trái cây

Bình thường, trái cây tươi có thể bảo quản được trong tủ lạnh từ 3 – 7 ngày. Tuy nhiên với những loại trái cây chua, nhiều axit như cam, chanh,… thì thời gian bảo quản có thể lên tới 2 tuần nếu các bạn bảo quản một cách hợp lý.

Thời gian bảo quan một số loại trái cây trong tủ lạnh
Thời gian bảo quan một số loại trái cây trong tủ lạnh

Tùy thuộc vào từng loại hoa quả, chúng ta sẽ có những thời gian trái cây tươi ngon trong môi trường tủ lạnh khác nhau.

Để có thể bảo quản được trái cây tươi ngon và lâu trong tủ lạnh thì các bạn cần lưu ý mua trái cây ở những nơi uy tín, rõ nguồn gốc.

Hiện nay, có rất nhiều những loại thực phẩm không rõ nguồn gốc và không đảm bảo chất lượng, được tiêm hóa chất được tuần ra thị trường để bán nhằm mục đích kiếm lời. Những hóa chất này giúp cho bề ngoài của trái cây có thể giữ được độ tươi ngon, khi ăn vào sẽ gây độc hại cho cơ thể của những người tiêu dùng. Nếu để những hoa quả bị nhiễm hóa chất trong tủ lạnh thì sau một thời gian, các chất này sẽ tỏa ra khắp tủ lạnh ảnh hưởng đến các loại trái cây khác mà ta không thể kiểm soát được

Trên đây là những cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh mà chúng tôi muốn chia sẻ đến tất cả mọi người. Hy vọng rằng, những chia sẻ của bài viết này mang lại cho các bạn những kiến thức bổ ích về cách thức bảo quản trái cây tươi ngon, mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn và gia đình thân yêu.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để theo dõi bài viết này!

Trang sức khỏe của phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế: https://dakhoayhocquocte.com/cam-nang-suc-khoe/

Tham khảo: How to Store Vegetables to Keep them Fresh: https://www.unlockfood.ca/en/Articles/Cooking-Food-Preparation/How-to-store-vegetables-to-keep-them-fresh.aspx. Ngày truy cập 6/1/2020.

Cập nhật lần cuối: 06.01.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa phục hồi chức năng
Bác sĩ : Dương Thị Thắng Chuyên khoa phục hồi chức năng

– Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong thăm khám và chữa bệnh cho bệnh nhân, bác sĩ Dương Thị Thắng đã tích lũy nguồn kiến thức sâu rộng, khéo léo kết hợp những kiến thức chuyên môn cùng những phương pháp trị liệu tiên tiến để mang đến kết quả chính xác trong chuẩn đoán và hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân  

Những Thành Tích Đạt Được

– Có 25 năm kinh nghiệm công tác chuyên ngành nội tổng hợp – phục hồi chức năng và siêu âm.

– Nhận được rất nhiều khen thưởng: Huân huy chương chiến công hạng nhất, nhì, ba

– Đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến nhiều năm

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến