Địa chỉ chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu ở Hà Nội uy tín

Người viết: Đinh Thị Quỳnh Huế Tham vấn: Trương Thị Vân Ngày đăng: 06.07.2021 - 480 lượt xem

Với sự phát triển của y học hiện nay, bệnh viêm đường tiết niệu không phải là một bệnh khó chữa. Tuy nhiên nếu không phát hiện sớm và kịp thời bệnh sẽ để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Nguyên nhân của việc người bệnh để lâu không chữa có thể do không nắm bắt được nguyên nhân và triệu chứng của bệnh khiến bệnh ngày một trở nặng. Bên cạnh đó, nhiều khi vì tâm lý nghĩ rằng chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu sẽ rất tốt tiền cũng như không biết cơ sở y tế nào đảm bảo an toàn, uy tín, chất lượng để chữa. Thấu hiểu được điều này bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn địa chỉ chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu ở Hà Nội uy tín giúp bạn tự tin đi khám và điều trị bệnh hơn. Hãy cùng đọc tham khảo nhé!

Mục lục
  • 1. Tìm hiểu về bệnh viêm đường tiết niệu
    • 1.1. Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu
    • 1.2. Tác hại của viêm đường tiết niệu
  • 2. Địa chỉ chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu ở Hà Nội

Tìm hiểu về bệnh viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là bệnh gì? Địa chỉ chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu ở Hà Nội
Viêm đường tiết niệu là bệnh gì?

Hệ tiết niệu bao gồm các cơ quan; hai quả thận, hai niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Thận có chức năng lọc máu và lọc các chất thải ra khỏi máu, các sản phẩm chuyển hóa đạm, chất điện giải để hình thành nước tiểu. Vì thế, theo nhận định của các bác sĩ, đường tiết niệu đóng một vai trò quan trọng giúp cơ thể dễ dàng đào thải các chất dư thừa dạng lỏng ra bên ngoài.

Viêm đường tiết niệu (Urinary tract infection) là tình trạng nhiễm trùng ở bất kỳ cơ quan nào của hệ đường tiết niệu. Và hầu hết các nhiễm trùng đường tiết niệu hay xảy ở cơ quan tiết niệu dưới gồm bàng quang và niệu đạo.

Theo các bác sĩ đang làm việc tại phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế cho biết, bệnh lý viêm đường tiết niệu xảy ra là do vi khuẩn E.coli gây viêm nhiễm, tình trạng này không chỉ gây đau, rát, khó chịu mà nếu để lâu không điều trị kịp thời nó còn đe dọa nguy hiểm tới cuộc sống của người bệnh. Và theo nhiều nghiên cứu của y học hiện đại bệnh lý viêm đường tiết niệu thường xảy ra ở nữ giới hơn là ở nam với tỉ lệ cao lên đến 20 – 40% và cứ 5 bé gái mắc bệnh thì mới có 1 bé nam bị. Lý giải nguyên nhân này là do cấu trúc giải phẫu đường niệu đạo của nữ ngắn hơn nam giới và đây cũng là nguyên nhân khiến đường niệu đạo ở nữ giới thường dễ bị viêm nhiễm hơn.

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu thông qua niệu đạo và phát triển làm lan tới bàng quang. Nguyên nhân chủ yếu gây viêm đường tiết niệu là do vi khuẩn gây ra. Thủ phạm chính do sự xuất hiện và tấn công của các vi khuẩn Escherichia coli (E.coli) và các vi khuẩn khác như: Proteus mirabilis, Enterobacter, Citrobacter, Klebsiella, Chlamydia, lậu cầu,… Hoặc do một số yếu tố thuận lợi khác làm cho các vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập vào bàng quang. Thêm vào đó, nước tiểu chính là môi trường thích hợp để chúng sinh sôi và phát triển đến một số lượng nhất định nào đó sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu. Đồng thời bệnh còn xuất hiện do một số nguyên nhân như:

  • Vi khuẩn E.coli gây bệnh: vi khuẩn E.coli sẽ đi vào đường tiết niệu của con người bằng cách đi từ hậu môn. Đồng thời nó còn có thể đi thông qua phân, can thiệp ngoại khoa hoặc quan hệ tình dục. Một số vi khuẩn khác cũng có thể gây ra bệnh nhưng ít hơn và chủ yếu là vi khuẩn ở đường ruột ký sinh ở ruột già. Ngoài ra những vi khuẩn khác đến từ các bệnh lý khác như sỏi tiết niệu, phì đại tuyến tiền liệt, bệnh cao huyết áp, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch, viêm âm đạo (ở nữ giới),… cũng có thể gây nên bệnh viêm đường tiết niệu.
  • Quan hệ tình dục không có biện pháp phòng tránh an toàn: nếu bạn quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp phòng tránh an toàn như sử dụng bao cao su sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn E.coli xâm nhập và phát triển thành bệnh. Không chỉ riêng một vi khuẩn E.coli mà các loại vi khuẩn gây ra các bệnh lý khác như chlamydia, lậu,… cũng nhân cơ hội xâm nhập, tấn công và gây nên những tổn thương ở đường tiết niệu. Khi bị vi khuẩn tấn công và tồn tại ở bên ngoài bộ phận sinh dục sẽ bị đẩy lên bàng quang khi quan hệ, từ đó gây ra viêm nhiễm đường tiết niệu. Do đó, phòng tránh sự lây lan vi khuẩn qua đường tình dục cũng như ngăn ngừa bệnh viêm đường tiết niệu các bạn nên quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su và nhớ vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.
Nguyên nhân gây nên viêm đường tiết niệu
Nguyên nhân gây nên viêm đường tiết niệu
  • Do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ: vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ cũng là một trong những nguyên nhân và cơ hội để cho vi khuẩn xâm nhập gây nên bệnh lý viêm đường tiết niệu. Đặc biệt là ở chị em phụ nữ, do cấu trúc đường niệu đạo thường ngắn và theo phương thẳng đứng, khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm hơn. Bên cạnh đó, ở một số chị em có thói quen thụt rửa âm đạo quá sâu hoặc sử dụng chất tẩy rửa mạnh cũng khiến cho môi trường vùng kín bị thay đổi làm vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào vùng kín, phát triển nhanh chóng và gây bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu. Còn đối với nam giới, mọi cặn bẩn đa số chỉ tồn tại ở bao quy đầu. Trong trường hợp nam giới không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, phát triển nhanh chóng gây viêm nhiễm và lây lan vào bên trong các cơ quan đường tiết niệu như thận, bàng quang, niệu quản, niệu đạo.
  • Do thói quen nhịn tiểu: nhiều bạn thường có thói quen nhịn tiểu, tuy nhiên thói quen này nếu diễn ra thường xuyên nó còn là tác nhân gây nên bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu. Lý giải nguyên nhân này là do khi bạn nhịn tiểu vi khuẩn sẽ có thời gian để sinh sôi, phát triển nhân lên và gây bệnh. Đồng thời, khi buồn tiểu mà không đi còn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển lây lan nhanh đến các cơ quan khác và gây bệnh.
  • Do biến chứng của một số bệnh lý khác: nếu như bạn đang mắc một số bệnh lý như đái tháo đường, sỏi đường tiết niệu, ứ trệ nước tiểu do u,… mà để lâu ngày không được điều trị sớm cũng sẽ là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm đường tiết niệu.

Tác hại của viêm đường tiết niệu

Bệnh viêm đường tiết niệu là một bệnh xảy ra ở cả hai giới. Tuy nhiên, ở mỗi giới sẽ có những biểu hiện khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Biểu hiện của nam giới:
  • Rối loạn tiểu tiện: nam giới mắc bệnh thường có cảm giác buồn tiểu và muốn đi tiểu ngay, một ngày sẽ đi khoảng 20 lần kèm theo hiện tượng đau buốt trong mỗi lần đi.
  • Nước tiểu có màu bất thường: nước tiểu của người mắc bệnh sẽ có màu vàng đục, có mủ hoặc máu, mùi nặng.
  • Vùng tiết niệu ngứa ngáy, đau rát: bệnh sẽ khiến nam giới thường xuyên ngứa ngáy, đau rát ở đường tiết niệu, đau khi xuất tinh vì thế mà ngần ngại không muốn quan hệ tình dục.
  • Ngứa ngáy ở niệu đạo: đây là dấu hiệu xảy ra khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng.
  • Niệu đạo sưng đỏ: khi vi khuẩn bắt đầu xâm nhập vào đường tiết niệu sẽ làm cho lỗ niệu đạo bị hẹp dần, việc đi tiểu gặp khó khăn.
  • Lỗ sáo chảy mủ: biểu hiện này dễ bị nhầm với bệnh lậu và mủ chảy ra sẽ có màu xanh hoặc màu vàng, xuất hiện ở miệng sáo, đôi khi có thể lẫn máu.
  • Biểu hiện của nữ giới:
  • Luôn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần và tiểu liên tục
  • Lượng nước tiểu ít trong mỗi lần tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt
  • Cảm giác đau rát mỗi khi đi tiểu
  • Nước tiểu đục, mùi khai nồng, nhiều khi lẫn máu
  • Vùng kín ngứa rát
  • Đau lưng, đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục

Bệnh viêm đường tiết niệu là một căn bệnh phổ biến mà nhiều người thường mắc phải, bệnh không quá nguy hiểm nhưng nếu để lâu không chữa sẽ gây nên một số biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt, nêu viêm tiết niệu xảy ra do các dị tật trong hệ tiết niệu, chủ mô thận gặp vấn đề hoặc bệnh để lâu không được chữa trị thì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận và chức năng sinh sản, thậm chí là đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh còn có thể gây nên một số biến chứng nguy hiểm khác như:

  • Suy thận: viêm đường tiết niệu để lâu không chữa sẽ làm cho vi khuẩn lây lan lên đường tiết niệu, phá hủy mô thận và nhú thận gây nên viêm thận cấp, áp xe quanh thận, làm tắc nghẽn hoặc suy giảm chức năng thận,…
  • Cắt bỏ thận: khi viêm đường tiết niệu dẫn đến suy thận và không được chữa trị kịp thời người bệnh sẽ phải đối mặt với việc phải cắt bỏ thận và chạy thận để duy trì tiếp cuộc sống.
  • Vô sinh – hiếm muộn: đường tiết niệu gần với cơ quan sinh dục (đặc biệt là ở phần phụ nữ giới) nên viêm tiết niệu để lâu không chữa có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, viêm túi tinh, viêm vòi trứng, tắc vòi trứng,… Đặc biệt thai phụ bị viêm đường tiết niệu còn đối mặt vo2wis nguy cơ bị sảy thai, nhiễm trùng ối, nguy cơ vỡ ối sớm, sinh non,….

Địa chỉ chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu ở Hà Nội

Để thăm khám và chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu hiện nay ở Hà Nội có rất nhiều cơ sở y tế uy tín bạn có thể lựa chọn. Một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín mà bạn có thể ghé thăm là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế, địa chỉ số 12 – 14 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Đây là phòng khám chuyên khoa trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội chuyên khám chữa bệnh đa khoa trong đó có bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả.

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế

Với tiêu chí xây tạo ra sự thoải mái nhất cho người bệnh đến thăm khám, Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế đã cho phát triển mô hình thăm khám “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” kèm theo đó là thủ tục thăm khám nhanh gọn, người bệnh có thể đặt lịch hẹn trước giúp rút ngắn thời gian thăm chữa.

Thêm nữa, toàn bộ quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh đều được trực tiếp các y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm thực hiện trong môi trường đảm bảo vệ sinh và điều kiện vô trùng đạt chuẩn cùng đầy đủ máy móc, trang thiết bị chuyên dụng cần thiết, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, với việc điều trị bệnh viêm đường tiết niệu, hiện nay Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế đã và đang điều trị bệnh hiệu quả bằng phương pháp Đông –Tây y kết hợp mang lại hiệu quả cao.

Cụ thể, căn cứ vào nguyên nhân và tình trạng bệnh lý của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chuyên khoa Tây y phù hợp để loại bỏ và ngăn chặn tác nhân gây bệnh, cải thiện nhanh chóng các triệu chứng của bệnh. Tiếp đến bác sĩ còn kê đơn thuốc Đông y còn có tác dụng hỗ trợ tiêu viêm, thông lâm, bổ huyết, lợi tiểu, tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Nhờ vậy mà đến 90% người bệnh đến điều trị viêm đường tiết niệu tại phòng khám đều được điều trị thành công và không hề có dấu hiệu tái lại.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích liên quan đến bệnh viêm đường tiết niệu cũng như địa chỉ chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu ở Hà Nội uy tín. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 0836.633.399 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 15.10.2021

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa I chuyên ngành Sản phụ khoa
Bác sĩ : Đinh Thị Quỳnh Huế Chuyên khoa I chuyên ngành Sản phụ khoa

– Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa, từng làm việc tại các bệnh viện của các tỉnh thành, bác sĩ đã tích lũy được nguồn kiến thức sâu sắc, luôn không ngừng học hỏi, trao đổi kiến thức, các đề tài nghiên cứu… Bác sĩ luôn được bệnh nhân tin tưởng, gửi trọn niềm tin yêu.

Những Thành Tích Đạt Được

– Bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế nhận được rất nhiều giấy khen, bằng khen từ Ban lãnh đạo Tỉnh, thành phố nơi bác sĩ từng công tác.

– Luôn giữ vững tinh thần hướng đến chăm sóc sức khỏe cho người bệnh là nghĩa vụ của bản thân, bác sĩ Huế không ngừng phấn đấu vì sự nghiệp ngành y cao cả.

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến