Xuất tinh sớm có tự khỏi không?

Người viết: Dương Thị Thắng Tham vấn: Nguyễn Phương Hồng Ngày đăng: 21.02.2022 - 282 lượt xem

Xuất tinh sớm có tự khỏi không? Xuất tinh sớm trở thành nỗi lo lắng, muộn phiền của hầu hết nam giới khi mắc bệnh. Bệnh lý này không chỉ khiến nam giới mặc cảm, tự ti khi gần gũi bạn tình mà còn có thể dẫn tới vô sinh- hiếm muộn nếu như không điều trị sớm ngay từ giai đoạn đầu của bệnh.

Nội dung bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phương Hồng- bác sĩ chuyên khoa nam học, ngoại tiết niệu hơn 40 năm kinh nghiệm, nguyên giám đốc trung tâm nam học- bệnh viện Việt Đức, hiện nay bác sĩ đang công tác tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế.

Mục lục
  • 1. Xuất tinh sớm ở nam giới là như thế nào?
  • 2. Nam giới bị xuất tinh sớm có tự khỏi không?
  • 3. Nam giới bị bệnh xuất tinh sớm có chữa được không?
  • 4. Chữa xuất tinh sớm ở đâu uy tín tại Hà Nội

Xuất tinh sớm ở nam giới là như thế nào?

Y học xác định xuất tinh sớm là một trong những rối loạn xuất tinh thường gặp. Khi nam giới không thể kiểm soát được khả  năng xuất tinh, xuất tinh sớm trước khi đưa vào âm đạo nữ giới trước 2 phút đã xuất tinh khiến cặp đôi không đạt được khoái cảm.

Xuất tinh sớm là nỗi ám ảnh của các quý ông
Xuất tinh sớm là nỗi ám ảnh của các quý ông

Hầu hết nam giới nào cũng gặp phải tình trạng xuất tinh sớm ít nhất 1 lần trong đời. Tuy nhiên, nếu như trong khoảng trên 50% số lần quan hệ, nam giới bị xuất tinh sớm thì cần phải thăm khám và hỗ trợ điều trị.

3 tiêu chí chẩn đoán xuất tinh sớm

Theo nghiên cứu, có 3 tiêu chí xác định xuất tinh sớm, như sau:

– Thời gian giao hợp từ lúc đưa dương vật vào âm đạo đến khi xuất tinh ngắn dưới 1 phút đối với xuất tinh sớm nguyên phát và dưới 3 phút với xuất tinh sớm thứ phát. Tất nhiên, tình trạng xuất tinh này nam giới không thể tự chủ.

– Nam giới không thể kìm hãm được khả năng phóng tinh. Mặc dù bản thân không muốn nhưng xuất tinh vẫn xảy ra.

– Tình trạng xuất tinh sớm khiến cặp đôi không đạt được khoái cảm. Trong khi người phụ nữ cảm thấy hụt hẫng thì nam giới cảm thấy buồn phiền.

Tóm  lại, xuất tinh sớm là bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục. Có thể là tác nhân dẫn tới đổ vỡ hôn nhân và hạnh phúc; ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới, nguy cơ vô sinh- hiếm muộn.

Nam giới bị xuất tinh sớm có tự khỏi không?

Có nhiều nam giới nghĩ rằng xuất tinh sớm không gây đau đớn, không ảnh hưởng tới sức khỏe nên có thể tự khỏi khi nam giới duy trì đời sống sinh hoạt tốt, tạo cảm hứng trong đời sống tình dục. Vậy điều này liệu có đúng hay không? Nam giới bị xuất tinh sớm có thể tự khỏi không?

Xuất tinh sớm có tự khỏi không?
Xuất tinh sớm có tự khỏi không?

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phương Hồng cho biết: bệnh lý xuất tinh sớm không thể tự khỏi nếu không điều trị. Ngược lại, bệnh sẽ tiến triển nặng thêm và khi nam giới xuất tinh quá sớm trước khi đưa dương vật vào âm đạo. Điều này sẽ dẫn tới tình trạng tinh trùng không thể đi vào bên trong gặp trứng để thụ thai thành công, dẫn tới vô sinh- hiếm muộn.

Bên cạnh đó, những nam giới bị xuất tinh sớm thường có liên quan đến một số triệu chứng như tinh trùng đông đặc, vón cục; giảm số lượng và chất lượng tình dục, dẫn tới khả năng thụ thai sẽ thấp hơn.

Hơn nữa, có thể bạn chưa biết ở một khía cạnh khác, nếu như nam giới xuất tinh với số lượng và chất lượng tinh trùng khỏe mạnh. Nhưng xuất tinh sớm là nguyên nhân người vợ chưa đạt khoái cảm khi quan hệ, cổ tử cung khi đó chưa mở rộng thì tinh trùng sẽ khó khăn hơn trong việc di chuyển dẫn tới khả năng mang thai giảm đi.

Vì thế, ngay từ khi có những biểu hiện xuất tinh sớm hay nghi ngờ mắc bệnh, nam giới nên tham vấn ý kiến chuyên môn bác sĩ nam học để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nam giới bị bệnh xuất tinh sớm có chữa được không?

Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại đã có thể điều trị xuất tinh sớm hiệu quả. Tuy nhiên, nam giới chú ý hiện nay trên thị trường có bày bán khá nhiều các loại thuốc cường dương với lời quảng cáo kéo dài thời gian quan hệ…..Tuy nhiên, những  loại thuốc này hầu như chưa được chứng minh về hiệu quả, an toàn. Nếu như sử dụng không đúng có thể dẫn tới nguy hiểm, thậm chí các bệnh liên quan đến viêm nhiễm dương vật. Vì thế, nam giới tuyệt đối không nên áp dụng.

Thay vào đó, nam giới hãy thực hiện theo một số nguyên tắc và lời khuyên khoa học dưới đây:

– Giữ cho tinh thần thoải mái nhất: Đây là biện pháp tâm lý vô cùng cần thiết đối với nam giới xuất tinh sớm. Nam giới hãy luôn luôn vui vẻ, lạc quan, tự tin vào bản thân là liều thuốc vô cùng quan trọng giúp đẩy lùi xuất tinh sớm.

– Nam giới có thể áp dụng quan hệ sử dụng bao cao su dày để làm giảm đi sự mẫn cảm ở đầu dương vật, còn giúp phòng tránh được nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục vừa có thể ngăn chặn xuất tinh sớm tạm thời.

– Trong quá hình quan hệ nên đổi nhiều tư thế, áp dụng biện pháp ngừng- bắt đầu  tạo cảm giác mới lạ và hưng phấn đồng thời giúp nam giới kiểm soát được phóng tinh.

-Thể dục thể thao:  Nếu thực hiện đều đặn các bài tập thể dục thể thao, bài tập kegel, sẽ giúp cơ đáy chậu khỏe lên, tăng ham muốn, nâng cao sức khỏe góp phần cải thiện xuất tinh sớm.

–  Chế độ dinh dưỡng: Đầy đủ chất, an thực phẩm tươi, hạn chế các thực phẩm được chế biến sẵn, đóng gói, đóng hộp….Bổ sung các chất trong bữa ăn như kẽm, magie, các loại thịt cá (thịt gà, thịt chim, cá hồi, cá thu,…) để bổ sung dinh dưỡng, cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng tình dục.

– Tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồ uống có gas và cồn và các chất kích thích khác có thể là nguyên nhân khiến cho xuất tinh sớm trầm trọng hơn.

Đặc biệt, những nguyên tắc và cách làm nêu trên chỉ có thể hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm, không thể thay thế cho phương pháp điều trị. Chính vì thế, nam giới cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa nam học uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm kịp thời.

Tìm hiểu thêm:

Chữa xuất tinh sớm ở đâu uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, tại Hà Nội có nhiều địa chỉ thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa, xuất tinh sớm. Tuy nhiên, để nhận được kết quả điều trị tốt nhất, khả quan nhất, rút ngắn thời gian  điều trị đồng thời tiết kiệm chi phí thì nam giới có thể lựa chọn phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế- 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Đây là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, trực thuộc quản lý của Sở Y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản, thăm khám và điều trị hiệu quả bệnh nam khoa. Trong đó xuất tinh sớm được điều trị thường xuyên tại phòng khám.

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế

Loại bỏ xuất tinh sớm an toàn, hiệu quả

Theo tiến sĩ, bác sĩ Phương Hồng, việc loại bỏ xuất tinh sớm không phải chỉ đơn thuần áp dụng một phương pháp mà cần tổng hòa nhiều phương pháp dưới đây:

  • Dùng thuốc chuyên khoa Tây y:  Nếu như xuất tinh sớm do viêm nhiễm nam khoa, viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu,…sẽ được chỉ định dùng thuốc chuyên khoa tây y phù hợp tiêu viêm ổn định. Nếu xuất tinh sớm do dài/hẹp bao quy đầu khiến quy đầu mẫn cảm thì cần áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu chỉnh hình thẩm mỹ công nghệ Châu Âu (an toàn, không đau, nhanh hồi phục).
  • Kết hợp thuốc y học cổ truyền: Sau khi điều trị bằng thuốc Tây y, người bệnh được sử dụng kết hợp thêm thuốc y học cổ truyền với một số vị thuốc như: Ba kích thiên, Dâm dương hoắc, Nhục thung dung, Tử hà sa…có tác dụng bổ thận sinh tinh khắc phục hiệu quả bệnh xuất tinh sớm.
  • Kết hợp sử dụng máy vật lý trị liệu:  Là thiết bị chuyên biệt dành cho bệnh nhân xuất tinh sớm với những kích thích xung điện tần số thấp kèm theo hút chân không, mát xa bằng khí nén, mát xa bằng nước với nhiều tần suất khác nhau. Hiệu quả lấy lại được ngưỡng xuất tinh một cách an toàn không cần dùng thuốc.
  • Máy phục hồi chức năng nam khoa bằng sóng xung kích:  Sóng xung kích cường độ thấp có tác dụng loại bỏ những mảng xơ vữa trong lòng mạch do cholesteron, lipide, tác dụng tốt với người xuất tinh sớm.
  • Thiết bị trị liệu ánh sáng sinh học: Tập trung những tia sáng sinh học để kích thích tuần hoàn máu, tiêu viêm, giảm đau.

Kết luận: sáu phương pháp nêu trên kết hợp với sự đồng cảm, chia sẻ từ người bạn tình. Kiên trì hỗ trợ điều trị sẽ giúp nam giới đạt kết quả cao như mong muốn.

Toàn bộ quy trình thăm khám và điều trị xuất tinh sớm tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế được thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ đúng quy trình do Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phương Hồng thực hiện.

Trên cơ sở máy móc, thiết bị y khoa tiên tiến, hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh. Bác sĩ Hồng có kinh nghiệm lâu năm, am hiểu cặn kẽ từng phương pháp, cách thức tiến hành xử lý các ca bệnh nam khoa nói chung và xuất tinh sớm nói riêng mang lại hiệu quả gần như tuyệt đối.

Trong suốt quá trình điều trị bệnh, nam giới có bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với bác sĩ hoặc tổng đài tư vấn miễn phí (024) 38.255.599 –  083.66.33.399 để được giải đáp.

Hiện nay bác sĩ Phương Hồng làm việc tại phòng khám Đa khoa Y Học Quốc tế tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ từ 8h-20h ngày ngày. Với thủ tục khám bệnh nhanh nhờ hệ thống đặt lịch khám qua mạng tiện lợi phù hợp với nam giới có thời gian bận rộn giờ hành chính.

Bạn có thể an tâm rằng, tất cả chi phí khám chữa bệnh tại đây được niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế. Thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật theo quy định của ngành y tế.

Cập nhật lần cuối: 21.02.2022

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa phục hồi chức năng
Bác sĩ : Dương Thị Thắng Chuyên khoa phục hồi chức năng

– Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong thăm khám và chữa bệnh cho bệnh nhân, bác sĩ Dương Thị Thắng đã tích lũy nguồn kiến thức sâu rộng, khéo léo kết hợp những kiến thức chuyên môn cùng những phương pháp trị liệu tiên tiến để mang đến kết quả chính xác trong chuẩn đoán và hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân  

Những Thành Tích Đạt Được

– Có 25 năm kinh nghiệm công tác chuyên ngành nội tổng hợp – phục hồi chức năng và siêu âm.

– Nhận được rất nhiều khen thưởng: Huân huy chương chiến công hạng nhất, nhì, ba

– Đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến nhiều năm

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến