Kích thước túi ối thai 5 tuần tuổi

Người viết: Nguyễn Thị Minh Tâm Tham vấn: Ngày đăng: 24.12.2019 - 20884 lượt xem

Thông thường thai nhi 5 tuần tuổi đã di chuyển vào buồng tử cung và làm tổ, đây cũng là khoảng thời gian túi thai lúc này được thay bằng túi nước ối để giúp thai nhi có thể phát triển trong những tháng tiếp theo. Vậy liệu có bao giờ các mẹ bầu thắc mắc liệu kích thước túi ối thai 5 tuần tuổi là như thế nào chưa? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu túi ối là gì và kích thước túi ối 5 tuần tuổi phù hợp với thai là như thế nào nhé!

Tìm hiểu:

Mục lục
  • 1. Túi ối dưới góc nhìn của các chuyên gia
    • 1.1. Kích thước túi ối của thai nhi 5 tuần tuổi
    • 1.2. Mẹ bầu nên làm gì để tránh tình trạng vỡ ối sớm ?
    • 1.3. Địa chỉ thăm khám thai định kỳ uy tín và an toàn tại Hà Nội

Túi ối dưới góc nhìn của các chuyên gia

Túi ối theo góc nhìn của chuyên gia
Túi ối theo góc nhìn của chuyên gia ( Ảnh minh họa)

Túi ối hay còn được gọi là túi nước ối là một túi chất lỏng nằm trong phần dạ con của các mẹ bầu, tác dụng chính của nó là bao bọc và nuôi dưỡng thai nhi từ khi mới hình thành và cho đến khi bé được chào đời. Để có thể dễ dàng tưởng tượng hơn, chị em có thể hình dung nó như một ngôi nhà của thai nhi trong thời gian ở trong bụng mẹ và trong ngôi nhà đó sẽ được đổ đầy chất lỏng dinh dưỡng có màu vàng nhạt giúp thai nhi có thể di chuyển, cử động và phát triển.

Ngoài ra, túi ối còn có thể được miêu tả giống như một tấm nệm giúp thai nhi có thể tránh được các va đập từ bụng và cũng là màng chắn quan trọng giúp ngăn chặn vi khuẩn có hại xâm nhập vào thai nhi. Chính vì vậy, khi túi ối vỡ nếu chưa tới ngày dự sinh của thai kỳ thì điều này có thể sẽ rất nguy hiểm tới thai nhi và cần phải cấp cứu càng sớm càng tốt.

Lượng nước trong túi nước ối được tạo ra từ nhau thai, màng ối và hệ tuần hoàn của các mẹ bầu trong khoảng thời gian 3 tháng đầu của thai kỳ. Do nước ối có tác dụng giúp thai nhi duy trì sự sống trong bụng mẹ nên nếu người mẹ quá quá ít nước ối hay quá dư thừa chất lỏng này thì có thể sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Kích thước túi ối của thai nhi 5 tuần tuổi

Theo các chuyên gia y tế, việc theo dõi bảng kích thước túi nước ối theo tuổi thai sẽ giúp mẹ bầu biết được túi ối và tuổi thai có phát triển tương ứng với nhau hay không. Bởi nếu túi nước ối quá nhỏ và không kịp phát triển theo tuổi theo thì khi thai nhi lớn sẽ có nguy cơ làm vỡ túi ối. Ngược lại thì khi túi nước ối quá lớn so với tuổi thai, nước ối bên trong túi sẽ không đủ để giúp thai nhi phát triển.

Các mẹ bầu có thể tham khảo bảng kích thước túi nước ối ở tuần thứ 5 theo chia sẻ của các chuyên gia y tế:

  • Thai nhi 5 tuần tuổi kích thước túi nước ối sẽ là 5.5 mm
  • Thai nhi 5 tuần tuổi + 1 ngày có kích thước túi ối là 6 mm
  • Thai nhi 5 tuần tuổi + 2 ngày có kích thước túi ối là 7 mm
  • Thai nhi 5 tuần tuổi + 3 ngày có kích thước túi ối là 8 mm
  • Thai nhi 5 tuần tuổi + 4 ngày có kích thước túi ối là 9 mm
  • Thai nhi 5 tuần tuổi + 5 ngày có kích thước túi ối là 10 mm
  • Thai nhi 5 tuần tuổi + 6 ngày có kích thước túi ối là 11 mm

Mẹ bầu nên làm gì để tránh tình trạng vỡ ối sớm ?

Tình trạng vỡ ối sẽ rất nguy hiểm, điều này đồng nghĩa là nước ối sẽ chả ra ngoài và khiến thai nhi không có môi trường để tiếp tục phát triển. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng vỡ ối có thể bắt nguồn từ các lý do như viêm nhiễm phụ khoa, hở eo cổ tử cung, bánh nhau bám ở vị trí không tốt. Ngoài ra, nếu như người mẹ đã từng có tiểu sử nạo phá thai nhiều lần thì cũng sẽ khiến viêm nhiễm phần phụ, gây hở cổ tử cung và nguy cơ vỡ ối khi mang thai là rất cao.

Chính vì vậy, để có thể tránh tình trạng vỡ ối, các mẹ bầu nên có một cuộc sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học… Đặc biệt là cần thăm khám thai định kỳ để có thể đảm bảo tình trạng viêm nhiễm không xảy ra.

Địa chỉ thăm khám thai định kỳ uy tín và an toàn tại Hà Nội

Hiện tại trên địa bàn Hà Nội, ngoài những cơ sở y tế công lập ra thì có rất nhiều những Phòng khám chuyên khoa chất lượng cao rất tốt, tuy nhiên cũng có vô số những phòng khám kém chất lượng gắn mác chất lượng cao, phòng khám ma mọc lên như nấm khiến người dân hoang mang. Tại đây, Phòng khám đa khoa y học quốc tế Hà Nội nổi lên như một điểm sáng, mang đến sự an tâm cho hàng ngàn chị em phụ nữ mang thai.

Phòng Khám Đa khoa Y học Quốc tế Hà Nội 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội là một cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao trực thuốc Sở Y Tế Hà Nội với các chuyên môn về điều trị các bệnh phụ khoa – nam khoa, các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là về vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Phòng khám là nơi tập trung của những bác sĩ Sản phụ khoa có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm (trên 20 năm) và đã từng công tác, nắm những vị trí quan trọng trong các bệnh viện lớn của thủ đô như bệnh viện quân y 354, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Sản Hà Nội, bệnh viện Vinmec… được rất nhiều thai phụ tin tưởng.

Phòng khám được đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến nhất và được nhập khẩu mới 100% từ các nước có nền y học tiên tiến như Đức, Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Singapore như máy siêu âm màu 4D, máy siêu âm 2D… nhằm hỗ trợ các bác sĩ trong việc thăm khám định kỳ thai nhi một cách chuẩn xác nhất.

>>>Tìm hiểu về chi phí siêu âm thai 5D và siêu âm thai 5D ở đâu: https://dakhoayhocquocte.com/chi-phi-sieu-am-thai-5d/

Trong thời gian mang thai, đây cũng là thời điểm vùng kín của phụ nữ trở nên rất nhạy cảm và có thể bị vi khuẩn tấn công, dẫn tới viêm nhiễm bất cứ lúc nào. Căn cứ vào bệnh lý cụ thể mà bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Thời điểm mang thai, mẹ bầu không thể sử dụng kháng sinh bởi tiềm ẩn rất nhiều các rủi ro gây nguy hại tới sự phát triển của bé. Bởi vậy mà tại phòng khám, các bác sĩ đang thực hiện hỗ trợ điều trị theo mô hình Y TẾ XANH nhằm đem lại hiệu quả chữa bệnh tối ưu nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn mẹ.

Mục đích mà mô hình này nhằm hướng đến đó sự hoàn hảo trong từng dịch vụ và đem lại những lợi ích trong việc chữa trị bệnh như:

  • Giảm tác dụng phụ của thuốc Tây y, đặc biệt là kháng sinh
  • Tăng cường khả năng tự miễn của cơ thể, nâng cao thể trạng
  • Cân bằng môi trường bộ phận sinh dục
  • Rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí chữa trị bệnh
  • Ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả, đảm bảo an toàn cho quá trình sinh nở

Bên cạnh đó, phòng khám cũng nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ bằng cách đầu tư vào cơ sở vật chất khang trang, không gian thăm khám rộng rãi, dịch vụ nhanh gọn, chi phí hợp lý, công khai, minh bạch cùng các thông tin cá nhân được bảo mật hoàn toàn.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây mang tới cho các bạn những khoảng thời gian, kiến thức bổ ích về “kích thước túi ối thai 5 tuần tuổi?”. Cảm ơn các bạn đã quan tâm, theo dõi bài viết này!

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – Địa chỉ 12  Kim , Ba Đình Nội.

Thời gian làm việc: 7h30-20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả các ngày lễ tết)

Hotline (miễn phí, 24/7): (024) 38.255.599 – 083.66.33.399

Cập nhật lần cuối: 15.10.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền
Bác sĩ : Nguyễn Thị Minh Tâm Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền

– Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm có kinh nghiệm phong phú trong việc áp dụng những thành tựu của Y học cổ truyền kết hợp với Y học hiện đại trong điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phương pháp chữa bệnh độc đáo, giúp người bệnh lấy lại sức khỏe, có cuộc sống hạnh phúc.  

Những Thành Tích Đạt Được

– Trải qua thời gian học tập và nghiên cứu cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm luôn không ngừng phấn đấu để đóng góp cho sự thành công của y học nói chung cũng như y học cổ truyền nói riêng mang lại hiệu quả cao. Bác sĩ nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen từ cấp cơ sở đến cấp Bộ…

– Có nhiều kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân.

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến