Ăn bơ có mất sữa không?

Người viết: Nguyễn Thị Minh Tâm Tham vấn: Ngày đăng: 19.02.2020 - 801 lượt xem

Bơ là trái cây được nhiều mẹ bầu sử dụng trong thời gian mang thai đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng đối với những mẹ sau sinh thì sao? Ăn bơ có mất sữa không? Mời các bạn cùng theo dõi trong bài viết sau đây nhé!

Mục lục
  • 1. Ăn bơ có mất sữa không?

Ăn bơ có mất sữa không?

 

Ăn bơ có mất sữa không

Thực tế là chưa có nghiên cứu nào cho biết ăn bơ có mất sữa không mà việc ăn được bơ hay không còn tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng sức khỏe của từng người. Thậm chí, ăn bơ sau khi sinh với một liều lượng thích hợp cũng không ảnh hưởng gì tới việc tiết sữa của người mẹ.

Tuy nhiên, phụ nữ sau sinh nếu muốn ăn bơ cần chú ý một số điều sau:

1/ Không ăn quá nhiều: Hệ tiêu hóa của sản phụ còn yếu nên ăn nhiều bơ dễ gây kích ứng, khiến sản phụ có cảm giác đầy bụng, khó chịu.

2/ Không ăn liên tục trong khoảng thời gian dài: Bơ giàu beta – sitosterol làm giảm cholesterol cần thiết cho cơ thể. Phụ nữ sau sinh nếu ăn liên tục loại quả này trong thời gian dàu có thể gặp phải tình trạng loãng máu.

3/ Không dành cho thai phụ đang muốn giảm cân: Bơ chứa hàm lượng calo khá cao khiến mẹ dễ tăng cân và khó lấy lại vóc dáng thon thả sau khi sinh.

4/ Không dành cho thai phụ có tiền sử bệnh gan: Bơ chứa một số loại dầu gây tổn thương gan nên nếu bạn mắc phải bệnh gì về gan hoặc có vấn đề về gan thì không nên ăn loại quả này sau khi sinh.

Hi vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn đọc biết được vấn đề sau sinh ăn bơ có sao không, có mất sữa không?

Tham khảo: Chuyên gia giải đáp: Sau khi sinh mẹ ăn quả bơ được không?: https://mebeaz.com/sau-sinh-an-qua-bo-duoc-khong/. Truy cập ngày: 19/2/2020.

Cập nhật lần cuối: 19.02.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền
Bác sĩ : Nguyễn Thị Minh Tâm Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền

– Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm có kinh nghiệm phong phú trong việc áp dụng những thành tựu của Y học cổ truyền kết hợp với Y học hiện đại trong điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phương pháp chữa bệnh độc đáo, giúp người bệnh lấy lại sức khỏe, có cuộc sống hạnh phúc.  

Những Thành Tích Đạt Được

– Trải qua thời gian học tập và nghiên cứu cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm luôn không ngừng phấn đấu để đóng góp cho sự thành công của y học nói chung cũng như y học cổ truyền nói riêng mang lại hiệu quả cao. Bác sĩ nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen từ cấp cơ sở đến cấp Bộ…

– Có nhiều kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân.

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến