Leo cầu thang giảm được bao nhiêu calo?

Người viết: Nguyễn Thị Minh Tâm Tham vấn: Ngày đăng: 13.10.2020 - 2652 lượt xem

Có một sự thật không thể chối cãi rằng: đi cầu thang máy, thang cuốn giúp bạn di chuyển nhanh hơn, không mất sức lực. Tuy nhiên, bạn có biết hiện nay nhiều người đang tạo cho mình thói quen leo cầu thang bộ mỗi ngày để duy trì sức khỏe. Vậy, leo cầu thang giảm được bao nhiêu calo? Để giải đáp thắc mắc này, bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết có trong nội dung bài viết dưới đây.

Mục lục
  • 1. Lợi ích khi leo cầu thang bộ mỗi ngày
  • 2. Vậy, leo cầu thang giảm được bao nhiêu calo?

Lợi ích khi leo cầu thang bộ mỗi ngày

Lợi ích khi leo cầu thang bộ mỗi ngày
Lợi ích khi leo cầu thang bộ mỗi ngày

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, leo cầu thang mang lại nhiều lợi ích to lớn, có thể kể đến như:

  • Giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi: có lẽ bạn không nghĩ rằng leo cầu thang bộ có thể giảm stress phải không nào. Nhưng điều này rất đúng, đặc biệt với dân văn phòng khi làm việc quá căng thẳng, mệt mỏi thì giải pháp đó là bạn hãy thử bỏ ra khoảng 10 phút đi bộ leo cầu thang sẽ cảm nhận thấy ngay hiệu quả.
  • Leo cầu thang giúp vòng 3 và đùi săn chắc; khi leo cầu thang đồng nghĩ cơ chân, đùi, mông hoạt động. Vì thế, nếu leo cầu thang là một thói quen của bạn sẽ giúp vòng 3 phát triển, cơ đùi săn chắc.
  • Tác dụng phòng chống các bệnh tim mạch: nếu bạn đi cầu thang bộ thường xuyên, leo cầu thang hàng ngày sẽ giúp cho hệ tim mạch trở nên khỏe mạnh, tránh được các biến chứng liên quan đến động mạch vành hoặc đột quỵ. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu như bạn leo cầu thang 10 tầng mỗi ngày có thể giảm 30% nguy cơ đột quỵ về sau.
  • Giúp xương chắc khỏe hơn: nếu leo cầu thang bộ trong một khoảng thời gian dài, về cơ chế sẽ giúp cơ xương khớp rắn chắc, phòng tránh lão hóa sớm.
  • Giúp tuổi thọ kéo dài: nghe có vẻ hoang đường nhưng đây là sự thật. Theo một số nghiên cứu tại Mỹ, nếu bạn leo cầu thang mỗi ngày có thể kéo dài đến 15 giây tuổi thọ. Như vậy nếu leo cầu thang bộ 20 phút mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ lên đến 3 năm.
  • Tác dụng giảm cân hiệu quả: leo cầu thang bộ mỗi ngày giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa, tiêu hao năng lượng giúp bạn giảm cân rất hiệu quả nhờ phương pháp này.

Bài viết liên quan:

Vậy, leo cầu thang giảm được bao nhiêu calo?

Leo cầu thang bộ giảm bao nhiêu calo
Leo cầu thang bộ giảm bao nhiêu calo

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã cho kết quả leo cầu thang bộ có thể giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nếu leo cầu thang 10 phút có thể giảm được 100 calo. Số calo này này tương đương với 20 phút đi bộ. Như vậy có thể thấy leo cầu thang bộ tuy ít thời gian nhưng lại có thể đốt cháy năng lượng hiệu quả, giúp bạn duy trì vóc dáng. Tuy nhiên, cần phải leo cầu thang như thế nào đúng và đủ?

Chuyên gia cho biết, thời gian leo cầu thang thường sẽ không cố định. Nhưng thời gian hợp lý nhất để thực hiện bộ môn này là từ 15-25 phút mỗi ngày, với khoảng thời gian này, bạn đã có thể đốt cháy từ 200-300 calo. Và thời gian phù hợp nhất là leo cầu thang bộ vào buổi sáng khi đi làm và buổi chiều khi ra về hoặc thậm chí khi bạn căng thẳng, mệt mỏi cũng có thể leo cầu thang bộ.

Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không leo cầu thang khi mới ăn no xong. Vì nó có thể gây áp lực lớn lên dạ dày, các cơ quan trong thành bụng dẫn tới hoạt động kém hiệu qủa, thậm chí là tác nhân lớn gây viêm dạ dày.

Mặt khác, chú ý những người có tiền sử mắc các loại bệnh tim mạch,  tăng huyết áp, suy hô hấp (các bệnh này thường gặp ở những người cao tuổi) hay những người mắc bệnh về xương khớp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, giãn dây chằng gối, cổ chân,…thì không nên leo cầu thang bộ mà cần chọn các bộ môn nhẹ nhàng khác như: đi bộ, yoga….mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn đề leo cầu thang giảm được bao nhiêu calo. Mong rằng những chia sẻ từ bài viết hữu ích dành cho bạn!. Mọi thắc mắc bạn có thể comment bên dưới bài viết nhé!.

Cập nhật lần cuối: 13.10.2020

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền
Bác sĩ : Nguyễn Thị Minh Tâm Chuyên khoa I Y Học Cổ Truyền

– Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm có kinh nghiệm phong phú trong việc áp dụng những thành tựu của Y học cổ truyền kết hợp với Y học hiện đại trong điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phương pháp chữa bệnh độc đáo, giúp người bệnh lấy lại sức khỏe, có cuộc sống hạnh phúc.  

Những Thành Tích Đạt Được

– Trải qua thời gian học tập và nghiên cứu cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm luôn không ngừng phấn đấu để đóng góp cho sự thành công của y học nói chung cũng như y học cổ truyền nói riêng mang lại hiệu quả cao. Bác sĩ nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen từ cấp cơ sở đến cấp Bộ…

– Có nhiều kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân.

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến