Uống nước bò húc có béo không? 1 lon bò húc bao nhiêu calo?

Người viết: Dương Thị Thắng Tham vấn: Ngày đăng: 18.01.2022 - 1044 lượt xem

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều có rất nhiều các loại đồ uống khác nhau, trong đó bò húc được rất nhiều người yêu thích. Bởi chúng không chỉ có hương vị thơm ngọt mà còn giúp cho tinh thần của bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, cũng chính vì chúng có vị ngọt nhiều người tỏ ra băn khoăn khi uống loại nước này và đặt ra câu hỏi không biết uống nước bò húc có béo không? 1 lon bò húc bao nhiêu calo? Nếu như bạn cũng đang có chung thắc mắc này hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp trong nội dung chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Mục lục
  • 1. Thành phần trong nước Redbull (bò húc)
  • 2. 1 lon bò húc bao nhiêu calo?
  • 3. Uống bò húc có béo không?
  • 4. Uống bò húc có giảm cân không?
  • 5. Uống nước bò húc có tốt không?
  • 6. Giảm cân có nên uống bò húc không?

Thành phần trong nước Redbull (bò húc)

1 lon bò húc bao nhiêu calo? Uống nước bò hức có béo không? có mập không?
1 lon bò húc bao nhiêu calo? Uống nước bò hức có béo không? có mập không?

Nước bò húc hay còn gọi là RedBull, đây là loại nước uống tăng lực, có đường và được bày bán đầu tiên tại Áo năm 1987. Sau đó du nhập sang các nước khác, trong đó có Việt Nam. Bò húc được du nhập vào Việt Nam từ khá lâu và chúng đã trở thành loại thức uống quen thuộc với nhiều người, nhất là các tài xế, nhân viên văn phòng và các bạn trẻ năng động. Tuy nhiên, trong thành phần bò húc có những gì? 1 lon bò húc có bao nhiêu calo? uống bò húc có béo không? thì không phải ai cũng biết.

Trước khi đi tìm hiểu xem uống bò húc có béo không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem thành phần trong nước Redbull (bò húc) gồm những gì nhé.

Theo nghiên cứu thành phần hoạt chất của nước tăng lực bò húc thì gồm có 4 thành phần chính:

+ Caffeine: Một lon nước bò húc có thể tích 250ml chứa khoảng 80mg caffeine. Hàm lượng chất này đủ để tác động đến vùng não, tăng khả năng kích thích, hạn chế chức năng của các cơ quan thụ cảm, nhờ đó người uống cảm thấy khỏe khoắn, sảng khoái, không còn mệt mỏi.

+ Đường và các hydrat cacbon: Chúng có tác dụng tạo vị ngọt ngon hấp dẫn, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

+ Nhóm vitamin B: Có nhiệm vụ phá vỡ carbohydrate để chuyển hóa thành glucose, cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng cường quá trình trao đổi chất.

+ Taurine: Là một dạng amino axit có tác dụng giúp tạo cảm giác hưng phấn và giúp cơ bắp đàn hồi có lợi.

Ngoài ra, nước bò húc có chứa đạm cùng với các thành phần bổ sung khác axit citric, magie cacbonat, glucuronolactone, màu sắc và hương vị nhân tạo,…

1 lon bò húc bao nhiêu calo?

Để biết chính xác uống bò húc có béo không? các bạn cần phải xác định được lượng calo có trong chúng. Theo thông tin được nhà sản xuất ghi trên sản phẩm thì trong 1 lon nước bò húc với tên thương hiệu là RedBull thể tích 250ml có chứa khoảng 105 calo.

Có thể thấy lượng calo này không quá cao, nhưng liệu uống bò húc có béo không? mời các bạn hãy tiếp tục theo dõi phần nội dung bên dưới đây.

Uống bò húc có béo không?

Với hàm lượng calo có trong bò húc vừa nêu trên thì dựa vào đó, các bạn hoàn toàn có thể biết được uống bò húc có béo không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình một người trưởng sẽ cần khoảng 2000 calo/ngày để duy trì các hoạt động thường ngày của cơ thể. Lượng calo này sẽ được chia đều cho 3 bữa ăn chính trong ngày, tương đương mỗi bữa bạn sẽ cần phải nạp cho cơ thể khoảng 667 calo.

Như vậy, nếu lượng calo mà bạn bổ sung cho cơ thể thấp hơn so với lượng calo mà cơ thể cần cho 1 bữa sẽ giúp bạn duy trì cân nặng và không tăng cân. Ngược lại, nếu như lượng calo mà bạn bổ sung cao hơn sơ với lượng calo mà cơ thể cần sẽ dẫn đến tăng cân.

Trong khi đó, như đã biết thì trong 1 lon nước bò húc 250ml chỉ có chứa khoảng 105 calo. Có thể thấy lượng calo này thấp hơn rất nhiều so với lượng calo mà cơ thể chúng ta cần. Do đó có thể kết luận rằng uống bò húc không béo.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà các bạn có thể thoải mái uống loại nước. Bởi trên thực tế bạn vẫn có thể bị béo lên nếu như bạn uống quá nhiều hoặc thường uống chúng vào ban đêm.

Uống nước bò húc có béo? có mập không? có giảm cân không?
Uống nước bò húc nhiều có thể gây béo

Uống bò húc có giảm cân không?

Mặc dù hàm lượng calo có trong bò húc là không cao và cũng không khiến bạn béo nếu bạn uống một cách hợp lý. Nhưng đối với câu hỏi uống bò húc có giảm cân không? câu trả lời sẽ là KHÔNG. Điều này được lý giải là bởi nếu bạn uống bò húc để thay thế cho 1 bữa chính thì chúng ta cần uống khoảng 1,5 lít (khoảng 6 lon), tương đương với lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể là khoảng 630 calo.

Trong khi đó, nếu như bạn đang trong chế độ giảm cân thì mỗi ngày chúng ta chỉ nên bổ sung cho cơ thể khoảng từ 1600 – 1800 calo/ ngày, tương đương lượng calo mà cần bổ sung cho cơ thể ở mỗi bữa là từ 533 – 600 calo/ bữa. Có thể thấy, lượng calo mà bạn bổ sung từ bò húc cao hơn so với lượng calo mà cơ thể cần khi giảm cân. Nên có thể khẳng định rằng uống bò húc không giảm cân.

Hơn nữa, trong bò húc ngoài các vitamin thì chúng còn chứa khá nhiều caffein, đường, chất tạo màu, hương liệu không thực sự thân thiện với sức khỏe của bạn.

Uống nước bò húc có tốt không?

Mặc dù bò húc là một sản phẩm nước tăng lực tuyệt vời cho các tài xế lái xe đường dài, cán bộ nhân viên phải trực đêm hoặc các vận động viên trước mỗi trận đấu căng thẳng. Cùng với đó là hương vị thơm ngọt, giá thành hợp lý nên được rất nhiều người ưa thích.

Tuy nhiên các bạn cần chú ý đến các thành phần có trong bò húc. Cụ thụ thể trong bò húc có chữa 1 lượng lớn cafein (khoảng 80mg/1 lon). Đây là một loại chất kích thích, tác động đến hệ thần kinh giúp bạn làm giảm các cơn buồn ngủ và tinh thần tỉnh táo hơn. Nhưng theo khuyến cáo thì một ngày chúng ta không nên nạp quá 400mg cafein, vì vậy nếu như bạn uống nhiều bò húc có thể dẫn đến việc nạp quá nhiều cafein vào cơ thể. Lúc này sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Hơn nữa, trong bò húc có chứa một lượng đường rất lớn. Nên khi bạn uống nhiều húc sẽ khiến lượng đường nạp vào cơ thể quá lớn dẫn đến dư thừa. Lúc này lượng đường này sẽ tích trữ dưới dạng glycogen và triglycerid tạo thành mỡ. Lượng mỡ thừa này sẽ nhanh chóng tích tụ dưới da và bao quanh nội tạng, gây ra tình trạng béo phì, mỡ trong máu mất kiểm soát. Đồng thời, đây cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường…

Mặt khác, tính axit có trong bò húc có thể làm hỏng lớp phủ bên ngoài của răng (hay còn gọi là men răng) và sẽ dần dần làm cho răng bạn bị ố vàng và dễ dẫn đến tình trạng sâu răng.

Giảm cân có nên uống bò húc không?

Như đã nói thì trong 1 lon bò húc có chứa khoảng 80 mg caffeine, tương đương với hàm lượng caffeine trong một tách cà phê đen bình thường. Nên khi uống bò húc sẽ khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và nâng cao tinh thần. Giúp quá trình học tập và làm việc của bạn hiệu quả hơn. Nên nhiều người vẫn lựa chọn uống nước bò húc để giải khát và giúp cơ thể tỉnh táo hơn.

Trên thực tế, nếu bạn biết sử dụng bò húc đúng cách chúng cũng có một số tác dụng tích cực với cơ thể. Thế nhưng nếu bạn dùng quá nhiều, không kiểm soát thì đây sẽ là nguyên nhân khiến cơ thể bạn mệt mỏi, tích mỡ và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vậy giảm cân có nên uống bò húc không? như đã biết thì nếu bạn uống nước bò húc với số lượng hợp lý sẽ không gây tăng cân. Do đói, đối với những người đang trong quá trình giảm cân vẫn có thể uống được bò húc. Tuy nhiên, để tránh việc uống bò húc làm ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả giảm cân của mình, khi uống các bạn cần phải lưu ý một số điều như sau:

  • Uống bò húc với số lượng hợp lý, không nên uống quá 500ml/ ngày và chỉ nên uống khoảng từ 2 – 3 ngày/ tuần. Tuyệt đối không uống bò húc trong thời gian dài và uống nhiều trong 1 lần.
  • Những người có cơ địa nhạy cảm với chất kích thích, người bị bệnh tiểu đường, người mắc các bệnh về tim mạch,… không nên uống bò húc.
  • Không pha bò húc với cồn bởi nó có thể gây ra những phản ứng phụ gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Nên cân nhắc khi cho trẻ uống, nhất là trẻ nhỏ có cơ địa yếu, vấn đề về sức khỏe không được tốt. Theo khuyến cáo, trẻ em chỉ nên uống 0.5 lon mỗi lần.
  • Tuyệt đối không lạm dụng uống quá nhiều nước tăng lực giống như một loại nước giải khát bởi thức uống này có hàm lượng đường cao, dễ gây bệnh tiểu đường
  • Phụ nữ có thai uống hạn chế việc uống nước bò húc, đặc biệt là người có bệnh tim, đái tháo đường,…
  • Không sử dụng bò húc như một loại nước uống để phục hồi nước như uống sau khi chơi thể thao quá sức hoặc uống thay nước trong quá trình luyện tập.
  • Một số người cho rằng uống bò húc trước khi quan hệ sẽ tốt, tuy nhiên bạn không nên áp dụng cách này, cần thiết hãy lắng nghe tư vấn từ bác sĩ.
  • Không uống bò húc khi đói vì có thể ảnh hưởng đến dạ dày và gầy nôn nao, cồn ruột.
  • Để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng các bạn nên lựa chọn địa điểm mua hàng uy tín, có xuất xứ hàng hóa rõ ràng.

Ngoài ra, để giúp cho quá trình giảm cân đem lại hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh việc uống bò húc thì các bạn cũng cần chú ý xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học và kết hợp tập luyện hợp lý.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề uống nước bò húc có béo không? 1 lon bò húc bao nhiêu calo. Hy vọng qua bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy để lại comment ở dưới bài viết.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn sức khỏe và sớm có được cho mình một vóc dáng thon gọn, như ý.

Cập nhật lần cuối: 18.01.2022

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Chuyên khoa phục hồi chức năng
Bác sĩ : Dương Thị Thắng Chuyên khoa phục hồi chức năng

– Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong thăm khám và chữa bệnh cho bệnh nhân, bác sĩ Dương Thị Thắng đã tích lũy nguồn kiến thức sâu rộng, khéo léo kết hợp những kiến thức chuyên môn cùng những phương pháp trị liệu tiên tiến để mang đến kết quả chính xác trong chuẩn đoán và hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân  

Những Thành Tích Đạt Được

– Có 25 năm kinh nghiệm công tác chuyên ngành nội tổng hợp – phục hồi chức năng và siêu âm.

– Nhận được rất nhiều khen thưởng: Huân huy chương chiến công hạng nhất, nhì, ba

– Đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến nhiều năm

Xem thêm
Đăng ký khám trực tuyến